Thái Lan: Hàng loạt vụ đánh bom tại miền nam nước này
Dư Hoàng 05/21/2018 07:30 AM
Tối 20/5 theo giờ địa phương, hơn 10 quả bom đã phát nổ tại 4 tỉnh hẻo lánh tại miền Nam Thái Lan, làm bị thương ít nhất 3 người.

Những vụ đánh bom liên tiếp bị tình nghi do các phần tử ly khai thực hiện, xảy ra gần như cùng một thời điểm, vào khoảng 7 giờ tối theo giờ địa phương. 

Hiện trường xảy ra một vụ đánh bom. Ảnh: Tasty Thailand

Theo Reuters, thuốc nổ đã được đặt gần các máy rút tiền tự động (ATM) và chi nhánh ngân hàng tại 4 tỉnh miền nam là Yala, Narathiwat, Pattani và Songkhla, đều ở miền Nam Thái Lan.

Một số chốt kiểm soát an ninh và một vài cột điện đã bị tấn công. Cảnh sát và quân đội Thái Lan đã tăng cường an ninh tại miền Nam nước này. 

Ít nhất ba người bị thương và không có ai thiệt mạng trong vụ việc. Hiện, chưa có cá nhân hay tổ chức nào thừa nhận là thủ phạm gây ra những vụ bạo lực trên.

Hãng tin Anh khẳng định chính phủ nước này đã nhiều lần tổ chức nhiều cuộc đàm phán với các nhóm nổi dậy, kể cả dưới chính quyền quân nhân hiện tại hay các chính quyền trước, nhằm mang lại hòa bình cho khu vực miền nam, nhưng phần lớn các cuộc thảo luận đã không mang lại thành công. 

Hiện trường một vụ tấn công của quân nổi dậy ở miền nam Thái Lan. Ảnh: Reuters

Hàng năm, tình trạng bạo lực tại đây thường xảy ra trong lễ ăn chay Ramadan của các tín đồ Hồi giáo, đã được bắt đầu tháng ăn chay từ tuần trước.

Nhiều nhóm nổi dậy tuyên bố đứng lên chiến đấu để thiết lập một nhà nước độc lập ở miền nam.

Author: Dư Hoàng

News day