Thám hiểm Sơn Đòong - tour du lịch với 5 cái "nhất" ở Việt Nam
Phương Hạ 09/02/2017 10:00 AM
Năm 2006, Hiệp Hội Hang động Hoàng gia Anh cùng với sự giúp đỡ của một người dân địa phương đã khám phá ra Sơn Đoòng - một hang động ẩn sâu trong rừng già thăm thẳm và hoàn toàn mai danh ẩn tích trên bản đồ thế giới. Cho đến nay, tại Việt Nam chỉ có duy nhất một tour du lịch thám hiểm kì quan này với 5 cái nhất mà không phải ai cũng có thể vượt qua.

1. Chi phí đắt nhất

Với chi phí khoảng 3000USD (tương đương gần 64,5 triệu đồng), chưa có một tour du lịch nội địa nào "vượt mặt" Sơn Đoòng về khoản giá cả. Mức phí này bao gồm nhiều dịch vụ đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy ở những tour bình thường khác như kiểm tra sức khỏe, đoàn chuyên gia hộ tống, phí thiết bị an toàn...

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp không thể rời mắt của Sơn Đoòng, bạn phải chuẩn bị ít nhất 3000 USD. Ảnh: diadiemdulich.com

2. Một công ty khai thác du lịch duy nhất và thời gian đặt vé lâu nhất

Để bảo vệ một kì quan mà theo đánh giá của tạp chí lừng danh National Geographic là "không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này", hiện nay chỉ có duy nhất Công ty TNHH một thành viên Chua Me Đất (Oxalis) được cấp phép tổ chức tour khám phá hang Sơn Đoòng. Bên cạnh đó, vì cần phân loại du khách, kiểm tra thể lực nên bạn phải chờ đợi ít nhất 6 tháng từ khi đặt vé.

3. Quy trình kiểm tra nghiêm ngặt nhất

Muốn thám hiểm Sơn Đoòng, tài chính mới chỉ là điều kiện cần. Sức khỏe dẻo dai mới là yếu tố đủ nếu bạn ước mơ được đặt chân đến đây. Bạn sẽ phải vượt qua kì kiểm tra sức khỏe, vấn đáp các câu hỏi thể lực trước các chuyên gia. Hành trình chinh phục kì quan trải qua 50km đi bộ xuyên rừng, vượt dốc 400m, băng sông rộng, khám phá hang đá với địa thế phức tạp, chưa kể đu dây vượt sông ngầm với sự hỗ trợ của thiết bị dây đai an toàn.

Đu dây thám hiểm. Ảnh: kenh14.vn

4. Đoàn "hộ tống" hùng hậu nhất

Một đoàn thám hiểm Sơn Đoòng chỉ khoảng 10 du khách nhưng đến hơn 30 người hỗ trợ với 22 nhân viên khuân vác, 2 đầu bếp, 5 trợ lý an toàn, 1 hướng dẫn viên, 1 chuyên gia thám hiểm hang động và 2 kiểm lâm để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

Cắm trại trong hang. Ảnh: vov.vn

5. Chinh phục một trong những hang động đẹp nhất thế giới

Với những điều kiện ngặt nghèo và chi phí "chạm nóc" nhưng tour khám phá Sơn Đoòng chưa bao giờ thôi cháy vé, và lí do không gì khác chính là vẻ đẹp "ngàn năm có một" - vừa hùng vĩ, tráng lệ vừa thơ mộng, kì ảo.

Hang động lớn nhất thế giới

Người ta ước tính rằng chiều cao hang Sơn Đoòng có thể chứa được một tòa nhà 40 tầng, còn bề rộng thì thoải mái cho một chiếc... boeing 747 bay qua. 

Vẻ đẹp hùng vĩ của Sơn Đòong. Ảnh: vnexpress.net

Khu vườn địa đàng kì thú

Đó là khu vườn nguyên sinh với thảm thực vật phong phú ẩn sâu trong hang động đã khiến cho các nhà khoa học thế giới phải ngỡ ngàng thốt lên là độc nhất vô nhị trên Trái Đất này. Từ dưới đáy động đi ngược lên, lần bước theo những bậc thang phủ dương xỉ xanh mướt, bạn sẽ thấy một miệng giếng trời mở ra. Bên ngoài kia là trời xanh trong trẻo và cánh rừng bạt ngàn đang chờ đón bước chân nhà thám hiểm.

Vườn địa đàng trong lòng hang. Ảnh: guu.vn

Thạch nhũ lung linh

Thế giới trong hang Sơn Đoòng chính là một quần thể kiến trúc nghệ thuật ra đời từ bàn tay tài hoa của tạo hóa. Từ một dòng sông ngầm miệt mài chảy qua vùng núi đá vôi đứt gãy suốt hàng triệu năm, nơi ấy đã hình thành nên những kiệt tác "hoành tráng, đẹp đến mức kinh ngạc". Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng một vài tác phẩm kì diệu đã hút hồn bao du khách gần xa.

Ảnh: tourdulichquangbinh.vn

Và cả những miệng hang đón trọn ánh sáng tinh khôi của đất trời. 

Ảnh: tourdulichquangbinh.vn

Có lẽ đến đây, bạn đã phần nào hiểu được vì sao Sơn Đoòng luôn lọt top những thiên đường mơ ước chốn trần gian và luôn được các chuyên gia du lịch lừng danh thế giới ca tụng là hàng triệu năm mới có được.

Author: Phương Hạ

News day