Tháng 9: Mù Cang Chải chơi dù lượn, Sa Pa chạy marathon vượt núi
Ngọc Mai (Theo VNE) 09/15/2017 04:00 PM
Vào mùa lúa chín, nhiều hoạt động hấp dẫn du khách được tổ chức ở Tây Bắc. Dưới đây là những hoạt động sẽ được tổ chức trong tháng này. Nếu được, hãy sắp xếp để về Việt Nam tham gia, bạn nhé.

Marathon vượt núi

Giải Marathon vượt núi quốc tế lần thứ 5 tổ chức tại Sa Pa, Lào Cai sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24/9.

Ảnh: Vietnammountainmarathon

Gần 2.500 người đã đăng ký tham gia đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải có 5 nội dung ở các cự ly: 100km, 70km, 42km, 21km và 10km. Người thi sẽ được đi qua các cung đường mòn tuyệt đẹp ở Sa Pa như bản Hồ, thung lũng Mường Hoa, bản Tả Van, bản Cát Cát, bản Tả Phìn và về đích ở khu du lịch Topas Ecolodge.

Tháng 11, giải marathon xe đạp vượt núi cũng sẽ được tổ chức tại Lào Cai. Đây là hai giải nằm trong khuôn khổ hoạt động chính của lễ hội mùa thu Sa Pa 2017 và hưởng ứng năm du lịch quốc gia 2017  Lào Cai -Tây Bắc.

Bay trên mùa vàng

Festival "Bay trên mùa vàng 2017" sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24/9 tại đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Đây là thời gian những nương lúa Mù Cang Chải trổ bông vàng đẹp nhất.

“Bay trên mùa vàng” là sự kiện dù lượn lớn nhất cả nước, thu hút hàng trăm phi công trong và ngoài nước tham gia. Festival sẽ có trình diễn, thi dù lượn và hướng dẫn du khách tham gia hoạt động dù bay từ đèo Khau Phạ và trao giải Hội thi dù lượn.

Ảnh: cinet.vn

Nếu chưa biết bay, bạn có thể chọn hình thức bay đôi, tức bay cùng phi công có kinh nghiệm. Sẽ có 50 chuyến bay đôi cung cấp cho du khách trong 3 ngày lễ hội. Khách muốn tham gia cần đăng ký trước, giá 2 triệu đồng, không gồm chi phí ăn ở, đi lại.

Author: Ngọc Mai (Theo VNE)

News day