Thanh tra quần thể biệt thự của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường
Tuệ Trúc 07/18/2017 02:00 PM
Tỉnh Yên Bái bắt đầu thanh tra lô đất hàng chục nghìn mét vuông xây biệt thự, nhà sàn, hồ nước... của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên.
Khu đất của gia đình ông Quý với những công trình được thiết kế cầu kỳ. Ảnh: Internet

Theo báo điện tử Vnexpress, lãnh đạo tỉnh Yên Bái vừa có văn bản chỉ đạo Thanh Tra tỉnh này vào cuộc làm rõ thông tin phản ánh của báo chí và báo cáo của các cơ quan chức năng của tỉnh về chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Theo đó, thanh tra tỉnh sẽ xác minh việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai; Việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép với lô đất tại tổ 42, 52 phường Minh Tân của hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh).

Chính quyền tỉnh Yên Bái và Thanh Tra tỉnh đã cam kết khi kết thúc thanh tra sẽ "công bố công khai nội dung kết luận".

Trước đó, trên nhiều tờ báo, cũng như trên mạng xã hội, cộng đồng xã hội xôn xao khi biết thông tin về một quần thể gồm thể biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước... được cho là tư gia của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái.

Cận cảnh khu biệt thự của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường Yên Bái. Ảnh: Internet

Được biết, Khoảng tháng 7/2015, tỉnh Yên Bái đã có nhiều quyết định liên tiếp cho phép chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý. Toàn bộ khu đất này do bà Hoàng Thị Huệ đứng tên.

Ông Phạm Sỹ Qúy - Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Yên Bái. Ảnh: Internet

Giải thích cho sự giàu có bất thường của một công chức, ông Phạm Sỹ Qúy biện bạch, vợ ông làm kinh doanh và có tài sản riêng của cá nhân cùng với mấy chị em trong gia đình. "Khu đất được cấp từ năm 2015 và việc mọi việc đều hoàn toàn theo đúng trình tự luật định, còn bây giờ trả lời ở góc độ cá nhân thì cũng không khách quan".

 

 

Author: Tuệ Trúc

News day