Thế giới đón năm mới 2018
Huyền Nguyễn 01/01/2018 10:31 AM
Tình hình an ninh được siết chặt vì nguy cơ tấn công khủng bố vẫn chực chờ trong dịp lễ hội, nhất là sau nhiều vụ tấn công trong năm 2017, vẫn không thể làm giảm không khí tưng bừng chào đón năm mới tại các nước.

Các nước cũng thắt chặt an ninh tối đa để bảo đảm một đêm giao thừa hạnh phúc và bình yên. Cư dân tại các đảo quốc Thái Bình Dương như Tonga, Samoa và Kiribati, sau đó tới New Zealand, Australia luôn là một trong những điểm đón năm mới sớm nhất thế giới. Người dân ở những nước này luôn là những người đầu tiên tận hưởng khoảnh khắc giao thừa với những bữa tiệc linh đình và lễ hội đường phố. 

Ảnh: PA

Nơi cuối cùng trên thế giới đón giao thừa sẽ là những hòn đảo xa xôi không người ở của Mỹ, gồm đảo Baker và đảo Howland ở miền trung Thái Bình Dương.

Pháo hoa đón mừng năm mới đã bừng sáng tại New Zealand, sau đó là màn pháo hoa được chờ đợi tại khu vực Nhà hát Con sò và cầu cảng Sydney nức tiếng của Australia. Năm nay là lần đầu tiên Sydney tổ chức đếm ngược được thể hiện trên bầu trời bằng pháo hoa. Chính quyền Sydney đã sử dụng tới 8 tấn pháo hoa, tương đương 28.000 quả, nhiều hơn 3.000 quả so với năm ngoái, thu hút hơn 1,5 triệu du khách tham quan.

Ảnh: Getty Images

Những màn pháo hoa rực rỡ sau đó lần lượt bừng sáng trên bầu trời các nước châu Á, Trung Đông, châu Phi, châu Âu. Tại các thành phố lớn, người dân đón năm mới trong không khí vui mừng, hân hoan. Thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới luôn được mọi người chờ đón, không chỉ để được chứng kiến những màn pháo hoa tưng bừng, nhiều màu sắc mà còn mong chờ những giây phút ý nghĩa đầu tiên của năm mới. 

Trong thời khắc chuyển giao, nhiều lãnh đạo các quốc gia đã đưa ra thông điệp năm mới 2018 để tổng kết những thành quả của năm cũ và đưa ra tầm nhìn phát triển đất nước, đồng thời gửi điện mừng cho nhau. 

Ảnh: Reuters

Dù năm nay, an ninh được thắt chặt cao độ, đặc biệt tại địa điểm chính tổ chức sự kiện đón năm mới 2018 song điều này đã không ngăn được sự hào hứng và vui mừng của người dân các nước đón khoảnh khắc giao thừa.

Author: Huyền Nguyễn

News day