Thiên đường của những chú mèo tại Nhật Bản khiến nhiều người ngưỡng mộ
Toong (Dịch) 05/18/2017 11:00 AM
Người Nhật rất yêu thích mèo, thậm chí họ còn coi nó như một loài vật mang lại may mắn. Hơn thế, những chú mèo tại xứ sở Mặt Trời mọc còn có thể có riêng cho mình một hòn đảo thiên đường rộng lớn.

Không thể phủ nhận rằng mèo là loài vật nhỏ bé nhưng vô cùng đáng yêu. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều những chú mèo trên đường phố Nhật Bản, chúng có thể là thú cưng của một gia đình nào đó, có thể là những chú mèo của tiệm cafe gần kề, nhưng phần lớn lại là mèo vô gia cư. Khi những chú mèo không có nhà để về, chúng sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị giết rất cao. Để ngăn chặn tình trạng này tiếp diễn, tổ chức cứu hộ động vật Neco Republic đã tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ mèo trên khắp các đường phố xứ hoa anh đào. Trong đó phải kể đến kế hoạch tạo ra “Thiên đường mèo” khá táo bạo.

Trạm cứu hộ mèo ở Nhật Bản

Những quán cafe là một trong những thiên đường của mèo tại Nhật Bản.
Ảnh: jpinfo.com

Đa số người Nhật rất yêu mèo nhưng thường không có nhiều thời gian chăm sóc chúng bởi thời gian làm việc không cho phép. Trước đây, chính phủ Nhật Bản không cho phép người dân của mình nuôi mèo làm thú cưng. Tuy nhiên, sau này nhờ sự can thiệp của Tổ chức bảo vệ động vật Neco Republic, chính sách này đã được bãi bỏ hoàn toàn đem lại sự công bằng cho những chú mèo.

Tổ chức Neco Republic đặc biệt quan tâm đến những chú mèo lang thang không có nhà ở hay được nhận nuôi. Họ đem chúng đến nhiều quán cafe khác nhau và mang đến vẻ ngoài hoàn toàn mới lạ, dễ thương cho những tiệm, quán này bởi rất nhiều chú mèo ngoan ngoãn. Những cửa hàng cafe này sẽ chăm sóc chúng và bày bán thêm nhiều loại hàng hóa liên quan đến mèo khác nếu bạn thích.

Thiên đường của những chú mèo

Neco Republic sẽ cho ra mắt hòn đảo Thiên đường dành cho những chú mèo trong tương lai không xa.
Ảnh: jpinfo.com

Câu chuyện khó tin này bắt nguồn từ câu nói đùa ngày Cá tháng Tư của lãnh đạo Tổ chức Neco Repulic rằng sẽ gây quỹ để tái tạo một hòn đảo chỉ dành riêng cho những chú mèo, tại đó chúng có thể tự do đi lại và hoàn toàn làm chủ. Có lẽ bà chỉ muốn ám chỉ đến những quán cafe dành cho mèo trước đó, nhưng nó lại nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía mọi người trong Tổ chức, đặc biệt là chủ tịch Asaka Nakama, mong muốn biến nó thành sự thực.

Mục đích của dự án trước tiên nhằm tạo ra một mái nhà phù hợp cho những chú mèo, giúp chúng có cuộc sống tốt hơn. Mọi người có thể chăm sóc chúng, và thậm chí còn có cả trạm y tế dành cho mèo nếu cần thiết. Và các chính sách xã hội như bảo hiểm y tế hay chế độ lương hưu có thể cũng được áp dụng. Bên cạnh đó, những chú mèo ở đây còn được trang bị nhà ở cũng như khu vui chơi ngoài trời phục vụ nhu cầu giải trí.

Hòn đảo dành cho những chú mèo tại Nhật.
Ảnh: blogspot.com

Để hiện thực hóa dự án, tổ chức cần huy động nguồn vốn 22 tỷ yên (tương đương khoảng 4,000 tỷ VNĐ) từ những người ủng hộ dự án. Dự án huy động nguồn vốn sẽ được triển khai ngay khi lượng người theo dõi trên website Kibidango đạt mốc 10,000 người.

Thiên đường dành cho những chú mèo có thể coi là một hòn đảo hầu như chỉ có sự xuất hiện của mèo. Tại đây, chúng sẽ là bá chủ và có địa vị xã hội cao nhất. Nó là nơi hàng trăm, hàng nghìn chú mèo vô gia cư lang thang trên đường phố Nhật Bản có thể trú ngụ và sống hạnh phúc bên nhau suốt đời.

Theo Japan Info

Author: Toong (Dịch)

News day