Thiên đường suối nước nóng tại Nhật Bản
Cao Nhân (Dịch) 01/31/2017 07:00 AM
Suối nước nóng tự nhiên (温泉, onsen) phổ biến trên toàn đất nước Nhật Bản.

Tùy theo đặc điểm mỗi vùng miền lại có những nguồn suối nước nóng khác nhau, kéo theo đó là sự xuất hiện khu nghỉ dưỡng dành cho khách du lịch.

Có rất nhiều loại suối nước nóng, điều giúp ta phân biệt được chính là các khoáng chất hòa tan trong nước. Các khoáng vật mang lại cho sức khỏe con người những lợi ích khác nhau, và tất cả các suối nóng đều có một tác dụng chung là giúp cho con người thư giãn cơ thể và tâm trí. Hồ tắm suối nước nóng có nhiều loại: Trong nhà và ngoài trời; phân chia ra khu tắm giữa nam, nữ và hồ tắm chung; phát triển và kém phát triển hơn. Tại đây, nhiều phòng tắm suối nước nóng thuộc loại hình nhà nghỉ dưỡng (ryokan), một số khác lại là nhà tắm công cộng. Khách du lịch nên trải nghiệm một ngày ở qua đêm tại nhà nghỉ dưỡng ryokan, chắc chắn sẽ khiến các bạn có những kỉ niệm khó quên.

Các loại suối nước nóng

Nhật Bản có nhiều loại suối nước nóng để trải nghiệm. Tùy thuộc vào từng loại suối và các khoáng vật khác nhau được hòa tan trong nước sẽ đem lại những lợi ích cho sức khỏe, màu sắc và mùi vị khác nhau. Nhiều suối nóng còn có chứa lưu huỳnh nên mùi của đơn chất cũng lan tỏa theo.

Tắm bồn suối nước nóng có thể được thực hiện trong nhà, ngoài trời với nhiều kích cỡ bồn tắm khác nhau. Tắm ngoài trời ở đây được gọi là “rotemburo”. Một số phòng tắm có bồn tắm bằng gỗ hoặc đá, người Nhật Bản xây dựng để trông giống như là hồ tắm suối nước nóng tự nhiên thật sự. Đặc biệt, có một số phòng tắm ngoài trời tuyệt đẹp nằm trong những dãy núi, thung lũng hoặc dọc theo con sông, bờ hồ và biển.

Hồ tắm nước nóng trên núi.
Ảnh: japan-guide.com

Bên cạnh bồn tắm nước nóng thông thường, một tính năng phổ biến trong phòng tắm lớn hơn được gọi là thác nước, người dùng sẽ được massage vai nếu ngồi bên dưới những thác này. Một loại hình bồn tắm khác là tổ hợp gồm phòng tắm cát - nơi người tắm được vùi trong cát tự nhiên nóng, tắm bùn và phòng tắm hơi. Tất cả đều là những hình thức trải nghiệm thú vị khi đến Nhật Bản.

Bạn có thể vùi mình dưới cát nóng.
Ảnh: japan-guide.com

Các bạn cũng có thể thử với bồn tắm nước nóng Ashiyu, đây là bồn tắm để chăm sóc đôi chân của bạn. Bạn có thể tìm thấy kiểu bồn tắm này trên các đường phố của khu nghỉ dưỡng suối nước nóng và được sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Hiện nay, có thể thấy được sự gia tăng số lượng khu phức hợp suối nước nóng hiện đại, cung cấp một loạt các bồn tắm, dịch vụ massage, phòng xông hơi khô, hồ bơi thông thường và máng trượt nước. Tokyo là nơi có sự thiếu hụt của suối nước nóng tự nhiên ở bề mặt đất liền, vì thế một số tổ hợp suối nước nóng mới đang lấy nước từ độ sâu hơn 1km dưới mực nước biển.

Nhà nghỉ dưỡng suối nước nóng (Onsen Ryokan)

Trải nghiệm cuối cùng với suối nước nóng là dành một đêm tại một “onsen ryokan” - một nhà nghỉ ở Nhật bản mang phong cách bồn tắm suối nước nóng. Điều này là một trong những hoạt động kỳ nghỉ phổ biến nhất với người dân bản đị, ngoài ra dịch vụ này còn được giới thiệu và gợi ý cho tất cả khách du lịch nước ngoài đến thăm quan Nhật Bản.

Nhà nghỉ suối nước nóng.
Ảnh: japan-guide.com

Onsen ryokan được xây dựng với nhiều quy mô khác nhau trên toàn Nhật Bản. Hoạt động điển hình của onsen ryokan là ngâm mình trong một bồn tắm trước khi bắt đầu ăn tối. Bữa ăn tối đã được sắp xếp đẹp mắt theo phong cách Nhật Bản, đặc trưng với các món đặc sản địa phương, được phục vụ trong phòng ngủ tatami của bạn hoặc trong một hội trường ăn uống. Nhiều khách hàng sau đó có thể tắm lại trước khi đi ngủ và trước khi ăn sáng vào buổi sáng hôm sau.

Bữa cơm tại nhà nghỉ Onsen ryoka.
Ảnh: snowjapan.com
Bữa cơm tại nhà nghỉ Onsen ryoka.
Ảnh: lacviettravel

Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải ở lại qua đêm tại một ryokan để tận hưởng phòng tắm của mình. Nhiều ryokan mở phòng tắm của họ công cộng, thông thường chỉ mở ban ngày với phí vào cửa chỉ là một vài trăm yen (đơn vị tiền của Nhật Bản).

Author: Cao Nhân (Dịch)

News day