Thiếu thực phẩm đang trở thành vấn nạn đối với 700.000 người Kenya
CTV Kem 09/25/2018 11:30 AM
Tình trạng hạn hán kéo dài suốt 3 năm qua đã đẩy 700.000 người dân Kenya lâm vào tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm cực kì nghiêm trọng.
Hạn hán nghiêm trọng ở Kenya. Ảnh: Flickr

Thiếu nguồn lương thực thiết yếu hàng ngày là một đe dọa lớn tới tính mạng của những người Kenya nói riêng và tất cả thế giới nói chung. Vấn đề này cần được khắc phục một cách nhanh chóng và khẩn trương nhằm ổn định cuộc sống của hơn 700.000 người Kenya.

Lượng mưa thấp, tình trạng hạn hán ngày càng trở nên trầm trọng đã khiến cho rất nhiều gia súc, gia cầm bị chết, cũng như mất mùa nghiêm trọng. 

Cơ quan chỉ đạo An ninh thực phẩm Kenya cho biết đa số những người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán sống ở khu vực phía Đông Bắc nước này đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng.

Tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng ở trẻ em. Ảnh: Flickr

Trước tình hình này Liên Hợp Quốc đã kêu gọi khoản tiền trợ cấp 166 triệu USD để giải quyết vấn nạn ở quốc gia châu Phi này sau khi Kenya kêu gọi sự hỗ trợ cho người dân ở đây để tiếp tục tồn tại.

Bên cạnh đó cũng cần rất nhiều những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ người dân Kenya vượt qua giai đoạn khó khăn này. Nếu không nhận được sự giúp đỡ thì những hộ gia đình này sẽ không đảm bảo được kế sinh nhai.

Author: CTV Kem

News day