Thống đốc Texas công bố Ủy ban Tái thiết Texas
Thusy (Tổng hợp) 09/12/2017 07:00 AM
Thống đốc tiểu bang Texas Greg Abbott vừa công bố Ủy ban Tái thiết Texas của ông.

Ủy ban sẽ do hiệu trưởng trường Đại Học Texas A&M, ông John Shard đứng đầu. Ủy ban sẽ giám sát phản ứng và nỗ lực cứu trợ giữa chính phủ tiểu bang và địa phương, những người sẽ phối hợp và hợp tác với Ủy ban, nhằm bảo đảm nạn nhân bão Harvey nhận được mọi thứ cần thiết càng sớm càng tốt. Đồng thời, đảm bảo và cung cấp nguồn lực liên tục cho những cộng đồng bị tàn phá. Ủy ban cũng sẽ tham gia vào quá trình tái thiết, tập trung vào việc khôi phục cầu đường, trường học và các tòa nhà chính phủ tại các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Thống đốc Texas Greg Abbott và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm vùng thiệt hại sau bão ở Texas. Ảnh: AP

Thống đốc Abbott cho biết mặc dù bão đã qua, nhưng quá trình khôi phục thì mới chỉ bắt đầu và cho biết Texas chỉ dừng lại khi các nạn nhân của cơn bão nhận được mọi thứ họ cần.

Ông Sharp sẽ cùng Thống đốc Abbott tới thăm các khu vực bị ảnh hưởng của bão Harvey và gặp các viên chức địa phương để tìm hiểu nhu cầu cộng đồng của họ. 

Trong tin tức có liên quan khác, Fannie Mae, Freddie Mac và Cơ quan gia cư Liên bang, những tổ chức hiện đang hỗ trợ phần lớn các khoản thế chấp, thông báo rằng họ sẽ đề nghị cho những người vay trong vùng Houston được hoãn trả nợ trong ít nhất 90 ngày, và có thể, trong vài trường hợp, kéo dài thời kỳ đó tới một năm.

Ảnh: AP

Điều này đồng nghĩa với việc các cư dân trong những vùng bị ngập lụt ở Houston vì cơn bão Harvey không phải trả tiền nhà hàng tháng và không phải chịu tiền phạt nào đối với những căn nhà có thể đã bị phá hủy của họ. Tuy nhiên, tiền lời cũng vẫn tiếp tục phát sinh và tích tụ lại. Houston là khu vực bị tàn phá nặng nề bởi cơn bão thế kỷ Harvey vừa qua, và cư dân nơi đây đang tập trung giải quyết vấn đề sinh sống và tìm một nơi để trú ngụ, sau khi siêu bão đi qua.

Author: Thusy (Tổng hợp)

News day