Thông tin mới về nghi phạm xả súng Texas: Là cựu quân nhân từng phải ra tòa án binh
Thusy (Nguyễn Thị Thuý) 11/07/2017 07:00 AM
Nghi phạm trong vụ xả súng Texas được xác định là một người đàn ông da trắng từng có thời gian phục vụ trong không quân Mỹ nhưng đã bị sa thải.

Cảnh sát Texas cho biết nghi phạm được xác định là Devin Patrick Kelley, 26 tuổi, một người đàn ông da trắng sống tại Texas, từng là một quân nhân phục vụ trong không quân Mỹ từ năm 2010. Tên này làm việc tại đơn vị hậu cần ở căn cứ không quân Holloman, bang New Mexico, nhưng bị sa thải và phải ra tòa án binh năm 2014.

Sutherland Springs, nơi xảy ra vụ xả súng, cách nhà nghi phạm khoảng 50km. Ảnh: New York Times

Theo đó, Kelley bị cáo buộc 2 tội danh là tấn công vợ, con và bị giam giữ trong 12 tháng.

Nghi phạm sống tại một vùng ngoại ô ở San Antonio, Texas, cách hiện trường vụ xả súng khoảng hơn 50km với vợ và cô con gái. Ngoài ra, tên này cũng có một căn hộ ở New Braunfels, Texas, cách hiện trường vụ xả súng khoảng hơn 55km.

Một người hàng xóm của Kelley nói với ABC News rằng đôi khi người này nghe thấy tiếng súng nổ từ phía ngôi nhà của Kelley vào đêm khuya, một điều bất thường tại vùng nông thôn của Texas. 

Sutherland Springs, vùng quê hẻo lánh với 400 cư dân sinh sống của Texas có lẽ vẫn chưa thể hiểu tại sao nghi phạm lại nhắm vào họ. Động cơ vụ xả súng chưa được làm rõ cũng như chưa có bằng chứng cho thấy Kelley có mối quan hệ với bất cứ tổ chức khủng bố nào.

"Đó là một nhà thờ Baptist nhỏ. Không có camera an ninh hay các thiết bị công nghệ cao cũng như không có bãi đậu xe ngay cạnh. Thật không thể tưởng tượng nổi chuyện này sẽ diễn ra ở đây. Sutherland Springs là một cộng đồng quá nhỏ bé", Carrie Matula, một cư dân trong vùng nói.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công. Ảnh: AP

Trên tài khoản facebook mang tên LinkedIn được cho là của nghi phạm, từng đăng tải hình ảnh một khẩu súng bán tự động AR-15 cách đây không lâu.

Hôm 5/11, vụ xả súng đẫm máu xảy ra ở nhà thờ Baptist tại Sutherland Springs, Texas khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và 24 người bị thương. Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất xảy ra tại một nhà thờ của Mỹ trong lịch sử hiện đại nước này, diễn ra không lâu sau thảm kịch xả súng tại Las Vegas hôm 1/10, làm thiệt mạng 58 người.

Tay súng sau đó bị phát hiện đã chết khi cố gắng bỏ trốn bằng ô tô. 

Author: Thusy (Nguyễn Thị Thuý)

News day