Thu Đông 2018: Ngại gì mà không thử Bohemian - Phong cách thời trang du mục đậm nét cổ điển?
CTV Tùng Linh 10/03/2018 07:00 AM
Bohemian hay là Boho là phong cách thời trang theo tinh thần du mục: tự do, phóng khoáng nhưng lại đậm nét cổ điển và cá tính. Không chỉ "khuấy động" mùa hè mà đến cả Thu Đông, phong cách Boho cũng làm nên những set đồ tuyệt đẹp.

Bohemian hay còn có tên gọi khác là Boho - là thuật ngữ để chỉ phong cách thời trang theo hướng du mục, đặc trưng của người thuộc cồng đồng Bohemia. Cũng giống như cái tên và lối sống của dân du mục mà phong cách này cũng đậm nét phóng khoáng, tự do nhưng pha thêm một chút cổ điển và cá tính. Điểm đặc biệt của phong cách này đó chính là sự "bất quy tắc". Người mặc có thể phối 1 lớp, 2 lớp hay phối nhiều lớp (layering); bao gồm những chiếc váy dài chấm gót chân với họa tiết thổ dân hay những chiếc khăn quấn, băng đô và các phụ kiện bông tai cỡ lớn.

Bohemian là sự kết hợp của nhiều item theo hướng phóng khoáng, tự do nhưng vẫn giữ được nét riêng.
Ảnh: showmeyourmumu
Đâu chỉ là những họa tiết thổ dân cứng nhắc, phong cách Boho còn là những nét họa tiết hoa được thêu tinh xảo trên mặt vải mềm mại đến lạ kì.
Ảnh: Aleksandra Sova

Nếu trước đây, Boho là phong cách chỉ thường xuất hiện vào mùa hè thì giờ đây, khi trời sang thu sang đông, Boho cũng chẳng thế vắng mặt. Cùng với đó, phong cách thời trang này cũng dần được các nhà mốt thay đổi mẫu mã và chất liệu để "lấn sân" sang thị trường thời trang thu đông. Chẳng hạn, những năm gần đây, trang Free People - một thương hiệu đến từ Mỹ nổi lên với những trang phục chất liệu mềm mại, bay bổng như voan, ren, len được mix&match phóng khoáng và nữ tính.

Trang phục ren màu trắng cùng những chiếc vòng hạt gỗ, đá màu sắc và mái tóc buông xõa dài đã tạo nên một tổng thể thời trang theo phong cách Boho đẹp mắt.
Ảnh: Canifa
Bước từ sàn diễn ra đời thường, từ mùa hè sang thu - đông, phong cách này đã được các nhà tạo mẫu thay đổi linh hoạt nhưng không làm mất đi nét đẹp du mục đặc trưng của nó.
Ảnh: The Cool Hour
Túi tua rua, sandal chiến binh, cùng chiếc vòng cổ bạch kim lấp lánh... đều là những phụ kiện "đắt giá" khiến set đồ trở nên lộng lẫy hơn.
Ảnh: Canifa

Một bộ cánh Bohemian đẹp là một bộ cánh với nhiều lớp phục trang rộng rãi, thoải mái được phối với nhau một cách ngẫu nhiên, bên cạnh đó không thể thiếu được những chiếc vòng được làm từ hạt cườm, gỗ hoặc các loại đá sắc màu. Đừng bỏ qua hoa tai vòng tròn, túi xách da lộn, vải dệt của phong cách này bạn nhé. Và một điều quan trọng hơn nữa, phong cách bohemian cũng có một kiểu trang điểm rất riêng biệt và đặc trưng đó là tone nude cho khuôn mặt lẫn đôi môi hoặc mắt khói đen kết hợp với tóc dài xõa.

Không chỉ có dấu ấn riêng về phục trang mà phong cách Bohemian còn có hẳn một kiểu trang điểm tone nude hoặc đen khói riêng biệt.
Ảnh: Canifa
Những chiếc vòng tay, dây chuyền bằng hạt gỗ hay bằng kim loại với những họa tiết được chạm khắc tinh xảo chính là điểm nhấn đặc biệt của phong cách Boho.
Ảnh: Roktune Chapter VI

Bohemian giờ đây không còn là phong cách dành riêng cho mùa hè mà những trang phục phóng khoáng ấy khi được mix với nhau sẽ còn tạo nên những set đồ mát mẻ, thoải mái và cực kì phong cách cho những ngày thu sang đông cuối năm nay.

Author: CTV Tùng Linh

News day