Thưởng thức Đài Loan trọn vẹn qua những món ăn
CTV Anh Trần (dịch) 09/14/2018 04:00 PM
Đài Loan được biết đến là nơi hội tụ khá nhiều món ăn hấp dẫn từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, một số khu vực và thành phố lại được biết đến nhờ vào ẩm thực đặc trưng vùng miền. Đó cũng chính là lý do vì sao khi đến Đài Loan, bạn nhất định phải thử những loại món ăn, thức uống này.

Trà sữa trân châu

Trà sữa trân châu
Trà sữa trân châu - thức uống không thể bỏ qua nếu đã đến Đài Loan.
Ảnh: travel.taichung.gov.tw

Trà sữa trân châu là thức uống đặc trưng ở Đài Trung và nó cũng trở thành một trong những loại thức uống thu hút mọi người ở đủ mọi lứa tuổi từ khắp nơi trên thế giới. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy món này tại bất kỳ nơi nào ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, nó lại có nguồn gốc từ Đài Trung. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được tham quan cửa hàng trà Chun Shui Tang nổi tiếng nhất Đài Loan, đồng thời bạn còn được trải nghiệm hương vị nguyên bản của trà sữa tại nơi này. Một điểm đáng lưu ý ở đây là chuyến du lịch đến Đài Trung của bạn sẽ không được xem là hoàn thiện nếu không đến Chun Shui Tang cho dù bạn có thưởng thức trà sữa tại bất kỳ nơi nào đi chăng nữa.

Chun Shui Tang
Cửa hàng trà Chun Shui Tang ở Đài Trung.
Ảnh: eng.taichung.gov.tw

Bánh suncake

Suncake
Bánh suncake.
Ảnh: urbancatalogue.com

Nếu đã đến Đài Trung, ngoài trà sữa thì suncake là món bánh bạn nhất định không được bỏ qua. Bên cạnh đó, đây cũng là thành phố có nhiều nhà máy sản xuất bánh suncake nhất với số lượng bánh được bán ra mỗi ngày lên đến hàng ngàn cái. Đối với khách du lịch, bánh thường được gói tỉ mỉ trong các hộp quà lưu niệm. Sự phổ biến của bánh suncake thể hiện qua việc du khách luôn phải xếp hàng dài để đợi mua bánh tại các cửa hàng.

Mì bò

Mì bò
Một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Đài Loan chính là mì bò.
Ảnh: theculturetrip.com

Đài Loan rất nổi tiếng với món mì bò. Nguồn gốc món ăn xuất phát từ thành phố Cao Hùng. Chuyện kể rằng, trong thời gian diễn ra cuộc nội chiến Trung Quốc, những người lính đã chạy trốn đến thành phố này, và họ chính là những người đã sáng tạo ra món mì bò. Vậy nên có thể nói, mặc dù món ăn này có mặt ở khắp nơi tại Đài Loan thì Cao Hùng vẫn được xem là quê hương của mì bò.

Cháo cá măng

Cháo cá măng
Cháo cá măng.
Ảnh: gastromonkey.blogspot.com

Cháo cá măng phổ biến đến mức có hẳn một bảo tàng dành riêng cho nó ở Đài Nam và cả lễ hội ở Cao Hùng.

Bảo tàng
Bảo tàng cá măng chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự phổ biến của nó ở Đài Nam.
Ảnh: tripadvisor.com.vn

Cá măng là loại cá có nhiều xương, vì thế mà nó được xem như là một thách thức với bất kỳ ai muốn trải nghiệm thử. Thế nhưng, người dân Đài Loan, đặc biệt là Đài Nam lại rất ưa chuộng hay nói chính xác hơn là gần như ''điên đảo" với cháo cá măng mặc dù nó chỉ được mô tả đơn giản như một món cháo bình thường.

Bánh quan tài

Bánh quan tài
Món bánh mì đơn giản này lại là một món ăn vô cùng nổi tiếng.
Ảnh: saveur.com

Du khách sẽ khá ngạc nhiên khi biết rằng một trong những món ăn nổi tiếng ở Đài Nam chính là bánh quan tài (một loại bánh mì). Bánh quan tài đơn giản là một ổ bánh mì rỗng được lấp đầy với sốt kem được làm từ rau, ruột heo, thịt gà hay thậm chí là cà ri. 

Theo Culture Trip

Author: CTV Anh Trần (dịch)

News day