Tin cộng đồng: 6 lính cứu hỏa Đài Loan đã hi sinh khi cố gắng giải cứu các nạn nhân, trong khu đa số người Việt
04/30/2018 07:30 AM
Đêm 28/4 (giờ địa phương), xưởng lao động của công ty Kính Bằng (Chin Poon Industrial Co) tại thành phố Đào Viên, nơi có gần 200 người Việt Nam cháy lớn. 6 lính cứu hỏa địa phương đã hi sinh khi cố gắng giải cứu các nạn nhân.

Vụ hoả hoạn xảy ra vào khoảng 9h20 phút tối 28/4, tại một tòa nhà 5 tầng thuộc khu Bình Trấn, thành phố Đào Viên, Đài Loan.

Ngay sau khi nhận được thông tin xưởng lao động cháy, còn 2 lao động nước ngoài bị kẹt chưa thoát ra được, Thị trưởng thành phố Đào Viên đã cho huy động 40 xe cứu hỏa và 102 lính cứu hỏa đến dập tắt vụ hỏa hoạn và cứu chữa người bị thương.

Hình ảnh tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: Facebook

Nhưng do trong công ty có nhiều hóa chất, vật liệu dễ cháy, đám cháy đã lan rất nhanh. Đến 10h30 cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt.

Theo thông tin mới nhất được cập nhật, trong số các lính cứu hỏa xông vào nhà máy, có 2 người đã thiệt mạng vì bị kẹt dưới dàn máy nặng và không thoát ra được, 4 người không có dấu hiệu của sự sống, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch và 1 người bị thương không đe dọa tới tính mạng. Trang Focus Taiwan cho biết có 7 lính cứu hỏa khác bị thương do bị trúng hóa chất phát nổ trong quá trình cứu cháy.

Hình ảnh các lao động người Việt Nam sau khi thoát khỏi nhà máy bị cháy dữ dội. Ảnh: Facebook

2 lao động nhập cư được tìm thấy, tuy nhiên 1 người đã chết cháy, người còn lại cũng không có dấu hiệu sự sống. Cơ quan phòng cháy chữa cháy Đào Viên cho biết 2 lao động nhập cư đến từ Thái Lan, cũng theo tờ Focus Taiwan.

Công ty Kính Bằng chuyên sản xuất bảng mạch in (PCB) và có nhiều lao động nước ngoài làm việc. Theo hợp đồng cung ứng giữa Tổng Công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Quốc phòng của Việt Nam (GAET) và hai công ty môi giới Đài Loan là Công ty hữu hạn cổ phần nhân lực quốc tế Bang Đạt và Công ty hữu hạn Sâm Mỹ, hiện có 161 lao động Việt Nam làm việc tại nhà xưởng của Công ty này.

Lực lượng chữa cháy mệt nhoài sau thời gian cứu cháy. Ảnh: Twitter

Trong tối xảy ra hỏa hoạn, phần lớn các lao động Việt Nam đang đi làm, một số xin nghỉ đi gặp gỡ bạn bè. Không có lao động người Việt nào thương vong trong vụ cháy.

Author: Dư

News day