Tin cộng đồng: Bắt được 3 nghi can ‘xử tử’ cặp vợ chồng gốc Việt ở Houston
Bình nguyên 01/18/2018 10:00 AM
Hôm thứ Tư, 3 người đàn ông bị bắt vì bị tình nghi có liên quan đến vụ sát hại theo kiểu xử tử (executed) hai vợ chồng gốc Việt tại chính ngôi nhà của họ ở thành phố Spring, cách trung tâm Houston, Texas, khoảng 25 dặm về phía Bắc hồi tuần trước.

Cảnh sát nhận được thông tin vụ việc vào khoảng 8 giờ tối thứ Bảy tại Làng Northgate Forest trong khu 19500 Glorietta Turn khi người con trai của hai ông bà là Richard Lâm đến nhà ba mẹ mình vì anh không liên lạc được với họ trong hai ngày liền. Không thấy ai mở cửa, ông Richard đã yêu cầu cảnh sát đến nhà ba mẹ anh kiểm tra dân sự. Nhân viên công lực tới nơi, phá cửa vào nhà và tìm thấy hai xác chết trong căn nhà bị lục lọi khắp nơi.

Cảnh cắt ra từ video của cảnh sát.

Ông Bảo và bà Jenny Lâm, đều 61 tuổi, sống trong một khu Northgate Forest có cổng vào an toàn, đã bị những kẻ tình nghi tấn công trong ngôi nhà của họ. Ngôi nhà cũng bị lục soát và những món đồ có giá trị đã bị đánh cắp.

Văn phòng cảnh sát hạt Harris hôm thứ Ba đã công bố đoạn video quay lại các nghi can của vụ án. Theo đó, vụ việc xảy ra khi hai nam nghi can lái xe đến khu nhà của nạn nhân vào 20h20 chiều thứ Năm bằng chiếc xe Lincoln Navigator màu đen. Chúng đột nhập vào nhà nạn nhân bằng cách trèo qua cánh cửa.

Hai mươi phút sau, sau khi vợ chồng ông Lâm đi ăn tối về, bọn chúng đã phục kích ông bà tại nhà để xe và bắt họ vào nhà.

Hai tên trộm đã lục soát nhà và bỏ trốn trên chính chiếc xe Porsche của cặp vợ chồng vào nửa đêm. Chúng còn quay trở lại và vào nhà nạn nhân vào khoảng 2h30 sáng thứ Sáu và nhiều lần khác trong những ngày tiếp theo.

Cảnh sát trưởng hạt Harris County, ông Gonzalez cho biết: “Bọn chúng rất táo tợn. Không chỉ giết hại nạn nhân mà chúng còn quay lại hiện trường nhiều lần”.

Chỉ chưa đầy một ngày sau, cảnh sát điều tra bắt được ba người bị tình nghi giết người. Cả ba nghi can đều khoảng 20 tuổi, và theo dự kiến, sẽ bị tố cáo tội cố ý giết người. 

Một trong ba nghi can bị cảnh sát bắt. Ảnh chụp từ màn hình TV đài ABC 13

Cảnh sát cho hay, nạn nhân trở thành mục tiêu giết hại là vì công việc kinh doanh của mình. Không có dấu hiệu nào cho thấy nghi can quen thân với gia đình nạn nhân.

Vợ chồng ông bà Bảo đến Mỹ vào những năm 1970 từ Đài Loan và Lào. Họ đã thành lập Marble Slab Creamery và sau đó là mở 6 cửa hàng nhượng quyền (franchise) Subway ở vùng Houston.

Author: Bình nguyên

News day