Tin cộng đồng: Hai kẻ cưỡng hiếp, thiêu sống người phụ nữ Việt ở Anh lĩnh án chung thân
Thusy 04/28/2018 10:30 AM
Stephen Unwin và William McFall, hai kẻ đã cưỡng hiếp và thiêu sống chị Quyen Ngoc Nguyen - một người phụ nữ Việt ở Anh sẽ trải qua quãng đời còn lại trong nhà tù.

Bản án tù chung thân được thẩm phán Justice Morris công bố tại tòa án Newcastle chiều 25/4, cho hai nghi phạm Stephen Unwin, 40 tuổi và William McFall, 51 tuổi.

Trong phiên tòa, ông Morris nói: "Stephen Unwin, anh là một kẻ sát nhân toan tính, ranh ma và tàn nhẫn, còn William John McFall, anh là một người vô cùng bạo lực có hành vi quái dị... Quyen Ngoc Nguyen là một phụ nữ trẻ, khỏe mạnh và nhanh nhẹn, mẹ của hai đứa trẻ và được gia đình cô ở đây lẫn Việt Nam rất yêu thương. Không ai trong chúng tôi có thể tưởng tượng được chuyện kinh khủng xảy ra với cô ấy suốt nhiều giờ liền vào đêm hôm đó, nhưng chắc chắn là rất đáng sợ".

Nạn nhân Quyen Ngoc Nguyen. Ảnh: Sky News

Theo phiên tòa, nghi phạm đã tấn công Quyen, một phụ nữ người Việt 28 tuổi, tại nhà của Unwin ở thị trấn Shiney Row, gần Sunderland, hồi tháng 8/2017. Nghi phạm đã cưỡng hiếp cô Quyen rồi tra tấn và giết chết người phụ nữ sau khoảng 4 giờ cầm giữ.

Chúng tra tấn cô để lấy mật mã của thẻ ngân hàng, để Unwin và đồng phạm rút hơn 1.000 USD. Chúng để thi thể nạn nhân vào chiếc Audi của cô rồi châm lửa đốt tại một khu đất vắng. Thi thể của Quyen được phát hiện trong tình trạng đã bị thiêu trụi đến mức biến dạng. 

Tại phiên tòa, ông Morris cũng công bố bức ảnh McFall "tự sướng" trong chiếc xe hơi của Unwin sau vụ giết người, tên McFall mỉm cười trong khi tên Unwin đang cầm lái. Tòa án đảm bảo rằng bọn chúng sẽ không bao giờ được ân xá.

Tại tòa án, chị gái của nạn nhân, Quynh Ngoc Nguyen, 35 tuổi, đặt câu hỏi về việc hai kẻ côn đồ được tha bổng sau khi lĩnh án chung thân vì tội giết người cách đây nhiều năm.

Ông David Hines, thuộc Hiệp hội Các nạn nhân Quốc gia Anh, cho rằng cơ quan Ân xá phải chịu trách nhiệm về việc để McFall và Unwin được tự do lặp lại tội ác "khi quyết định sai lầm, mọi chuyện trở nên thảm khốc như trong trường hợp này". Ông nói. "Đây là một ví dụ kinh khủng cho thấy hệ thống tư pháp đã thất bại đối với những người dân mà nó được lập ra để bảo vệ họ". 

Stephen Unwin (trái) và William McFall. Ảnh: Sky News

Unwin từng phạm tội giết người năm 1998 và gặp McFall, một kẻ sát nhân khác trong vụ án năm 1996, trong tù. McFall từng nhắn cho Unwin về việc hắn tìm ra "lỗ hổng pháp lý" để tránh bị trừng phạt, đó là đổ tội cho nhau nếu phải ra tòa.

Quyen đến Anh năm 2010 để học kinh doanh tại một trường đại học ở London, và làm ở tiệm nail cùng chị gái. Cô đã ly dị chồng và mang một trong hai con theo cùng. Quyen quen Unwin khi y sửa chữa khu nhà trọ mà cô thuê giúp những người Việt nhập cư khác mà không hề biết y là kẻ sát nhân khi nhận lời đến ngôi nhà ở hạt Tyne and Wear. 

Author: Thusy

News day