Tin cộng đồng: Phụ tá bác sĩ gốc Việt ở quận Cam đối mặt với án phạt 140 năm tù
Thusy 09/23/2017 07:00 AM
Một phụ tá bác sĩ, làm việc tại phòng mạch ở Fountain Valley, quận Cam (Orange County) bị cáo buộc buôn bán ma tuý vì đã kê toa thuốc bất hợp pháp có chất gây nghiện mà không có mục đích y tế.

Hôm thứ Ba, 19/9, tòa án liên bang ở Santa Ana buộc tội cô Kaitlyn Phương Nguyễn, 32 tuổi, cư dân San Jose, buôn bán ma túy bất hợp pháp vào năm 2012, theo thông tin từ Bộ Tư pháp.

Trụ sở tòa án liên bang ở thành phố Los Angeles. Ảnh: Los Angeles Times

Cô bị 10 cáo buộc trọng tội phân phối bất hợp pháp các loại thuốc giảm đau gây nghiện oxycodone, methadone và alprazolam. Trước bồi thẩm đoàn, công tố viên trình bày bằng chứng cho thấy 4 người đã thiệt mạng do dùng thuốc quá liều sau khi nhận toa thuốc của cô Phương.

Các công tố viên cho biết cô Phương, người làm việc tại phòng khám từ năm 2012, “chỉ khám qua loa” trước khi kê toa thuốc gây nghiện cho bệnh nhân. Cô này phải đối mặt với bản án tối đa lên tới 140 năm trong nhà tù liên bang khi bị kết án tại phiên toà vào ngày 22/1/2018.

Bác Sĩ Victor Boon Huat Siew, 66 tuổi, cư dân Laguna Beach, chủ phòng khám, bị kết án gần 6 năm tù trong tuần trước, sau khi nhận hai tội danh phân phối trái phép dược chất bị kiểm soát. Ông Siew thừa nhận phòng mạch đã kê toa oxycodone, methadone và alprazolam từ năm 2009 đến 2015.

Một loại thuốc giảm đau tổng hợp có thể gây nghiện như morphin. Ảnh: CNN

Một phụ tá khác, người thứ ba cũng liên quan đến vụ án này là Thanh Nha Phạm, 31 tuổi, cư dân ở Fountain Valley, đã nhận tội âm mưu phân phối dược phẩm được kiểm soát vào tháng 1. Anh ta sẽ bị Chánh án James Selna tuyên án vào ngày 29/1/2018.

Các công tố viên cho biết bác sĩ và phụ tá của ông đã kê các toa thuốc mà không cần khám bệnh, không vì mục đích y tế, mà chỉ để lấy tiền mặt và tiền do bảo hiểm chi trả, thậm chí trong số đó, có nhiều người có hồ sơ bệnh án lạm dụng chất gây nghiện. 

Author: Thusy

News day