'Tôi là một con lừa' - Không đi để bám rêu à?
CTV Hà Nguyễn 06/06/2018 12:30 PM
Nguyễn Phương Mai là một tác giả du ký vô cùng nổi tiếng trong cộng đồng những nhà văn trẻ Việt. Tốt nghiệp thạc sĩ ngành Thiết kế giáo dục và Tiến sĩ ngành Giao tiếp đa văn hóa tại Hà Lan, Nguyễn Phương Mai đã thực hiện cuộc hành trình của mình đi qua 80 quốc gia với rất nhiều vốn sống và trải nghiệm.

Đây là một cuốn sách tuyệt vời dành cho dân ưa "xê dịch", tất cả các câu chuyện trong cuốn sách đều do Nguyễn Phương Mai trải nghiệm và ghi lại. Bạn đọc sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng bởi lối hành văn vô cùng thú vị, đặc sắc của Phương Mai cùng một vốn kiến thức vô cùng phong phú về văn hóa, con người, đất nước sở tại. 

Phương Mai trên hành trình khám phá của mình. Ảnh: ngoclinhvugia.wordpress.com

Đặc biệt, Phương Mai còn có sở thích độc đáo đó là du lịch trải nghiệm, tức là cô luôn lăn xả để khám phá những điều thú vị, thậm chí là kỳ dị. Cô từng lấy vé tàu hạng cùng đinh để đi du lịch tại Ấn Độ, trải nghiệm đồ ăn tại cửa hàng mậu dịch ở Cu Ba, cảm giác run bần bật khi lạc vào vùng đầm lầy, đối mặt với những con hà mã hung hăng của đất nước Boswana, cảm thấy mình nhỏ bé trước thiên nhiên vĩ đại của đêm rừng già Châu Phi, lạnh toát giữa tiết trời nóng nực ở Campuchia khi chứng kiến những hộp sọ tại cánh đồng chết của họa diệt chủng,... 

Phương Mai với mái tóc tết kiểu Phi Châu. Ảnh: meltingpotvoyage.wordpress.com

Phương Mai đã bắt đầu hành trình với một số nước khu vực từ Châu Phi - Châu Úc đến Châu Âu và Châu Mỹ, đúng theo trình tự của dấu vết di cư loài người. Ở mỗi nơi cô lại trải nghiệm một nền văn hóa mới, lại khám phá ra một điều độc đáo về lối sống, thời trang và thiên nhiên hùng vĩ ở đó. Phương Mai không ngại lăn xả vào những nơi "hang cùng ngõ hẻm" để tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây. Chính vì vậy cô tự gọi mình là "con lừa", "thân lừa ưa nặng",... Nhưng kể ra, với lối đi của cô, những điều cô nhận lại được là quá nhiều. 

Đạo diễn Lê Hoàng từng viết lời tựa cho cuốn sách của Phương Mai là: "Tự do là di chuyển, không di chuyển thì tự do làm gì!", điều đó cho thấy được sức trẻ, nhiệt huyết và tâm hồn mong muốn bay nhảy, khám phá của Phương Mai. Lê Hoàng cũng nói thêm: "Với cách đi của cô, tôi nghĩ cô sẽ không bao giờ già". 

"Tôi là một con lừa" - Sách hay cho những người thích "xê dịch". Ảnh: baomoi.com

Phương Mai từng chia sẻ: "Trước mỗi lần lên đường, tôi cố gắng trút bỏ mọi định kiến, mọi hình dung. Tôi dốc cạn để đầu óc trống rỗng, không mong chờ, không phán đoán. Tôi liều mạng để trái tim mình rộng mở, trần trụi. Và tôi lên đường như một tờ giấy trắng, với niềm khát khao được phủ kín, được lấp đầy, được đổi thay”.

Hãy đọc "Tôi là một con lừa" của Nguyễn Phương Mai để cảm nhận hết tất cả những điều tuyệt vời từ những chuyến đi của cô nhé các bạn!

Author: CTV Hà Nguyễn

News day