Tổng hợp tin tức Việt Nam ngày 1/10/2018
CTV Thùy Dương 10/01/2018 02:30 PM
Hơn 100 công an ra sức vây bắt một người đàn ông có dấu hiệu ngáo đá dùng lựu đạn cố thủ trong nhà; Vụ nổ đầu đạn nghiêm trọng khiến 3 người trong một gia đình tử vong và khởi tố vụ án mạng đặc biệt tại Kiên Giang khiến 2 cháu bé chết thảm là những tin tức nổi bật trong ngày 1/10/2018.

Nghệ An, Việt Nam: Có dấu hiệu bị ngáo đá, một người đàn ông dùng lựu đạn, cố thủ trong nhà chống đối lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ

Đối tượng Sơn bị nghi ngờ có dấu hiệu ngáo đá, dùng lựu đạn để chống đối lại lực lượng chức năng. Ảnh: giadinh.net.vn

Ngày 1/10/2018, đối tượng Lê Ngọc Sơn (sinh năm 1985, trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) do đã gây ra hành vi cố ý hủy hoại tài sản nên lực lượng chức năng đã tiến hành vây bắt đối tượng. Tuy nhiên, tại thời điểm bị vây bắt, đối tượng Sơn đã chống trả và dùng lựu đạn đối phó với lực lượng chức năng.

Lúc này, nhận định rằng đối tượng Sơn có thể còn nhiều quả lựu đạn khác trong nhà nên lực lượng công an thành phố Vinh đã phối hợp cùng với lực lượng phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động công an tỉnh Nghệ An điều động khoảng 100 người đến bao vây, truy bắt đối tượng Sơn khi hắn cố thủ trong nhà.

Lực lượng chức năng vây chặt ngôi nhà của đối tượng, dùng loa vận động đối tượng Sơn ra đầu thú. Ảnh: soha.vn

Liên quan đến vụ việc trên, để bảo đảm sự cho an toàn cho người dân vì đối tượng có hành vi sử dụng vũ khí nguy hiểm nên các hộ dân sinh sống gần đó đã được khuyến cáo rời nhà khi lực lượng chức năng tiến hành vây bắt đối tượng Sơn.

Cà Mau, Việt Nam: Nổ đầu đạn, 3 người trong một gia đình tử vong

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 1/10/2018, trên địa bàn thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau vừa xảy ra một vụ nổ nghiêm trọng tại gia đình ông Nguyễn V.T. (52 tuổi) khiến 3 người thương vong.

Theo đó, khi vụ nổ đầu đạn xảy ra, mặt đất tại nhà ông T. biến dạng thành miệng hố tử thần có đường kính rộng hơn 1m và sâu trên 50cm, nhiều đồ vật xung quanh hư hỏng nặng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: soha.vn

Hậu quả sau vụ nổ khiến ông T. tử vong tại chỗ. Chị Lê Hồng D. (21 tuổi, con dâu ông T.) và bé Nguyễn Anh Th. (3 tuổi, cháu nội ông T.) cũng bị thương nặng và được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và tử vong sau đó.

May mắn thay, trong vụ việc xảy ra trên còn có sự có mặt của bà Lê Hồng A. (53 tuổi, vợ ông T.) và người hàng xóm là bà Lê Thị N. (31 tuổi) đều bị thương nhẹ hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Kiên Giang, Việt Nam: Khởi tố vụ án người mẹ nhẫn tâm sát hại 2 cháu bé tử vong tại chỗ

Người dân tập trung theo dõi vụ 2 bé gái tử vong do chính người mẹ bị trầm cảm sát hại. Ảnh: Tiền phong (soha.vn)

Chiều ngày 1/10/2018, công an tỉnh Kiên Giang cho biết hiện đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn khiến 2 cháu bé tử vong. Theo đó, danh tính nạn nhân được xác định là bé Phạm Thanh L. (2 tuổi) và bé PhạmThanh Ng. (gần 1 tuổi).

Qua quá trình điều tra, lực lương chức năng xét thấy chị Nguyễn Thanh Th. (22 tuổi, quê ở Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, mẹ của hai cháu bé trên) có dấu hiệu khả nghi nên đã mời chị Th. về cơ quan làm việc.

Trong quá trình làm việc với lực lượng chức năng, chị Th. đã khai nhận do ít tiếp xúc với người bên ngoài nên chị Th. đã bị trầm cảm và muốn bỏ nhà. Lúc này, chị Th. muốn mang hai cháu bé đi cùng nhưng lại sợ bản thân mình không nuôi nổi con cộng thêm với việc thấy con khóc ngất nên chị Th. đã dùng gối đè lên mặt khiến 2 cháu bé tử vong tại chỗ do ngạt thở.

Hiện do chị Th. tâm lý không ổn định nên lực lượng chức năng đã đưa chị Th. đi giám định tâm thần.

Author: CTV Thùy Dương

News day