Tổng thống Đài Loan ủng hộ bộ phim như Goblin
Việt Quỳnh (Dịch/Tổng hợp) 02/25/2017 03:00 AM
Làn sóng yêu thích Goblin (Yêu Tinh) không chỉ phủ sóng rộng khắp mà còn được đón nhận nồng nhiệt bởi một vài khán giả “đặc biệt”.

Lên sóng hồi đầu tháng 12.2016 và kết thúc vào ngày 21.1.2017, Goblin (Yêu Tinh) đã tạo nên độ phổ biến rộng rãi không thua kém gì Hậu Duệ Mặt Trời. Ngoài ra, tác phẩm màn ảnh nhỏ do Gong Yoo đóng vai chính đã viết nên lịch sử rating mới cho đài cáp tvN và còn khuấy đảo các nước châu Á cùng những trào lưu độc đáo.

 

Gong Yoo trong phim.
Ảnh: forum Soompi

 

Theo kết quả từ một cuộc thăm dò mà một trang tin Đài Loan tổ chức, sản phẩm mới nhất của biên kịch Kim Eun Sook The là chương trình truyền hình được xem nhiều nhất vào dịp Tết nguyên đán. Về nhì là The Legend of the Blue Sea (Huyền Thoại Biển Xanh), theo sau lần lượt là Romantic Doctor, Saimdang, Voice, Doctors, Hậu Duệ Mặt TrờiMissing 9 chốt top 8.

Trước sự mến mộ nồng nhiệt từ người dân, nữ tổng thống Thái Văn Anh không hề tỏ ra bài xích. Thậm chí, bà còn lên tiếng ủng hộ đi theo hướng giống những bộ phim như Goblin. Bà khẳng định: “So với Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, Đài Loan có hệ thống phát triển truyền thông khá kém”. Vì thế, bà tán thành ý kiến nên ủng hộ ngành công nghiệp truyền thông vì “đó là một nhu cầu rất quan trọng trong kinh doanh”. Bên cạnh đó, Allkpop cho biết thêm là bắt đầu từ năm nay, Đài Loan sẽ tập trung hơn mảng sản xuất phim ảnh và truyền hình.

Đây không phải là lần đầu tiên phim ảnh xứ kim chi được đưa ra làm mục tiêu định hướng của các quốc gia khác. Còn nhớ, khi Hậu Duệ Mặt Trời gây sốt, thủ tướng Thái Lan – ông Prayut Chan-o-cha đã thẳng thắn khuyến khích người dân xem phim và kêu gọi những nhà làm phim nước mình cố gắng sáng tạo một tác phẩm mang ý nghĩ tương đương. Phát ngôn của ông nhận được sự ủng hộ to lớn từ công chúng.

 

Goblin vẫn là bộ phim được bàn tán nhiều nhất gần đây. 
Ảnh: Instagram Kim Go Eun

 

Dù đã kết thúc vào tháng trước, Goblin vẫn là chủ đề nóng của giới truyền thông. Dàn diễn viên chính như Gong Yoo, Lee Dong Wook, Kim Go Eun, Yoo In Na,… hiện vẫn chưa nhận thêm dự án nào mới mà đang tranh thủ nghỉ ngơi sau thành công của phim.

 

Theo Allkpop

 

Author: Việt Quỳnh (Dịch/Tổng hợp)

News day