Tổng thống Putin nhảy đầm cùng cô dâu tại đám cưới Ngoại trưởng Áo
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 08/19/2018 06:00 AM
Hình ảnh Tổng thống Vladimir Putin tay trong tay nhảy đầm với Ngoại trưởng Áo Karina Kneissl tại lễ cưới hôm 18/8 của bà đã trở thành tâm điểm tại sự kiện.

Ông Putin đã có mặt trong lễ cưới bằng một chiếc xe sang trọng, trên tay cầm một lẵng hoa và đi cùng là những ca sĩ Cossack để chúc mừng đôi uyên ương. Tổng thống Nga không chỉ mang đến quà mừng đặc biệt mà còn vui vẻ nắm tay khiêu vũ với cô dâu..

Ảnh chụp cho thấy bà Kneissl, 53 tuổi, mặc một chiếc váy truyền thống ở Áo đã nói chuyện thân mật với ông Putin khi hai người cùng nhau nhảy đầm trong vườn nho ở tỉnh Styria (Áo), nơi bà cưới doanh nhân Wolfgan Meilinger. Các cư dân mạng tỏ ra vô cùng thích thú với những hình ảnh đời thường và chân thật của hai nhà chính trị gia.

Tổng thống Putin nhảy đầm cùng Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl. Ảnh: Reuters

Lời mời dự đám cưới của bà Kneissl đã khiến nhiều chính khách ở Vienna và Moscow bất ngờ, đặc biệt vào thời điểm quan hệ giữa khối Liên minh châu Âu (EU) và Nga căng thẳng vì vụ sáp nhập Crimea và những vấn đề khác.

“Đó là một chuyến đi đẹp”, ông Putin trả lời với báo giới trước khi gặp gỡ bà Merkel sau khi rời đám cưới. “Đó là một chuyến thăm có tính chất riêng tư”.

Bộ Ngoại giao Áo cũng khẳng định, đây chỉ là một chuyến thăm “mang tính cá nhân”, cho biết Kneissl đã quen biết Tổng thống Nga 17 năm và không ảnh hưởng gì đến chính sách ngoại giao của họ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng, hành động của quan chức này làm suy yếu lập trường EU với Nga trong vấn đề Ukraine.

Trước đó, không có bất cứ một thông tin nào cho thấy giữa Tổng thống Nga Putin và Bộ trưởng Ngoại giao Áo Karin Kneissl có tình bạn đặc biệt thân thiết. Ngoài việc chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao của bà, một phần là do Đảng tự do cánh hữu (FPO) (vốn có liên hệ với Đảng của ông Putin) chỉ định.

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz và những thành viên trong nội các của ông đã nói rằng Áo sẽ tuân thủ quan điểm của EU, mặc dù họ cũng nói rằng Áo trong quá khứ luôn có thái độ trung lập và có quan hệ khá nồng ấm với Nga. Ông Kurz cũng có mặt trong lễ cưới.

Ngay sau khi dự đám cưới bà Kneissl, ông Putin đã tới Berlin để gặp Thủ tướng Angela Merkel. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ông Joerg Leichtfried từ Đảng Dân chủ Xã hội đối lập viết trên trang Twitter nói rằng những quan chức trong Hội đồng Liên minh châu Âu của chính phủ Áo đang đưa đất nước vào thế khó xử trong lúc căng thẳng giữa Nga và châu Âu chưa chấm dứt. “Điều đó càng đúng hơn khi chúng ta đón tiếp Tổng thống Nga một cách long trọng như vậy”, ông nói.

Sau khi đến dự sự kiện này, ông Putin đã tới Berlin để gặp song phương với Thủ tướng Đức Angela Merkel. Hai nhà lãnh đạo đã bàn bạc về một loạt các vấn đề nóng bao gồm xung đột ở Ukraine và Syria, tình hình Iran, đặc biệt dự án tuyến ống dẫn khí Nord Stream 2 chạy dưới biển Baltic chuyên chở khí đốt của Nga đến Đức.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day