Tổng thống Trump sẽ không cắt giảm các chương trình an sinh xã hội và y tế
Thúy Thúy 02/27/2017 06:00 PM
Kế hoạch ngân sách của Tổng thống Trump sẽ không cắt giảm các chương trình phúc lợi liên bang như an sinh xã hội và chăm sóc y tế.

Phát biểu trên kênh tin tức Fox ngày 26/02, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin thông báo Tổng thống Donald Trump sẽ không cắt giảm các chương trình phúc lợi xã hội và chăm sóc y tế trong khuyến nghị ngân sách đầu tiên mà ông hoạch định.

Người biểu tình phản đối ông Trump ở Chicago. Ảnh: Getty

Cũng theo ông Mnuchin, Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu chính sách đầu tiên tại phiên họp chung của Quốc hội tối 28/02 để giới thiệu một số điểm của kế hoạch cắt giảm thuế đối với tầng lớp trung lưu, đơn giản hóa hệ thống thuế, và làm cho các công ty Mỹ trở nên cạnh tranh hơn trên toàn cầu với các chính sách thuế thấp hơn và các thay đổi nhằm khuyến khích sản xuất trong nước. Vào khoảng giữa tháng 03, ông sẽ công khai trình bày ngân sách năm tài khóa 2018 trước Quốc hội.

Theo Bộ trưởng Mnuchin, người đã tuyên bố rằng cải cách thuế là ưu tiên hàng đầu của mình, kế hoạch ngân sách của Tổng thống Trump sẽ không cắt giảm các chương trình phúc lợi liên bang như an sinh xã hội và chăm sóc y tế theo các cam kết của ông trong chiến dịch tranh cử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Mother Jones

Cùng ngày, trong bài phát biểu của mình, ông Trump cho biết sẽ nêu chi tiết cách thức đại tu đạo luật y tế Obamare của người tiền nhiệm Barack Obama cũng như sẽ bàn về vấn đề y tế khi gặp gỡ một số thống đốc đang có mặt ở Washington để dự cuộc gặp thường niên của Hiệp hội Các thống đốc quốc gia.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử, ông Trump đã từng cam kết sẽ không cắt giảm trợ cấp hoặc tăng tuổi về hưu, và không áp đặt các loại thuế mới, mà thay vào đó sẽ có những sáng kiến kinh tế mới để thúc đẩy tăng trưởng và bù đắp vào quỹ An sinh Xã hội vốn đang cạn kiệt dần và dự kiến sẽ cán mốc nguy hiểm vào năm 2019 khi số tiền trợ cấp bỏ ra nhiều hơn là các khoản thuế thu về.

Author: Thúy Thúy

News day