Top 10 trường đại học đáng mơ ước trên thế giới
CTV Mập Mập 09/16/2018 03:00 PM
Đại học Cambridge là một ngôi trường giảng dạy đi đầu về chất lượng, sinh viên không chỉ được học lý thuyết mà còn được tham gia các buổi thực hành mang tính chuyên môn cao.

Ai mà không một lần mơ ước được đến học tại các trường đại học danh tiếng. Tại những nơi đó, ngoài điều kiện học tập, bạn còn có thể rèn luyện cho mình những kỹ năng tuyệt vời. Đầu năm nay, dựa trên các số liệu thu thập được dựa theo nhiều tiêu chí về chất lượng giảng dạy, công trình nghiên cứu và thành tích, thì chúng ta có danh sách top 10 các trường đại học tốt nhất trên thế giới mà ai cũng muốn theo học.

1. Trường đại học Oxford (Anh)

Khi theo học tại Oxford, bên cạnh những buổi học và thảo luận hàng tuần sinh viên còn được tham gia những buổi thực hành do khoa và phân khoa tổ chức.

Oxford cũng là ngôi trường đại học nổi tiếng với số lượng lớn sinh viên đạt các giải thưởng Nobel về nhiều lĩnh vực, là cái nôi nuôi dưỡng, đào tạo nhiều thủ tướng, nguyên thủ của các quốc gia trên thế giới.

Sinh viên: 20.409

Tỷ lệ sinh viên trên giảng viên: 11,2%

dai hoc noi tieng the gioi 1
Oxford là ngôi trường đại học nổi tiếng với số lượng lớn sinh viên đạt các giải thưởng Nobel. Ảnh: megastudy

2. Đại học Cambridge (Anh)

Đại học Cambridge là một môi trường giảng dạy đi đầu về chất lượng, sinh viên không chỉ được học lý thuyết mà còn được tham gia các buổi thực hành mang tính chuyên môn cao.

Mặt khác, đây cũng là ngôi trường sản sinh ra nhiều cựu sinh viên nổi tiếng và những chính trị gia kiệt xuất có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Sinh viên: 18.389

Tỷ lệ sinh viên trên giảng viên: 10,9%

dai hoc noi tieng the gioi 2
Đại học Cambridge là một môi trường giảng dạy đi đầu về chất lượng. Ảnh: megastudy

3. Viện công nghệ California (Mỹ)

Đây là ngôi trường được đánh giá có cơ sở giáo dục bậc nhất toàn cầu, thậm chí tất cả các ngành học được đánh giá cao. Đại học công nghệ California cũng là nơi mà sinh viên/cựu sinh viên đạt được nhiều giải Nobel và các giải thưởng khoa học lớn trên thế giới.

Sinh viên: 12.209

Tỷ lệ sinh viên trên giảng viên: 6,5%

dai hoc noi tieng the gioi 3
Đại học công nghệ California có cơ sở giáo dục bậc nhất toàn cầu. Ảnh: Scholarship Planet

4. Đại học Stanford - California (Mỹ)

Đại học Stanford là một môi trường có chương trình giáo dục đầy đủ, có sinh viên đại học và sinh viên sau đại học. Trường cũng nổi tiếng với trung tâm y khoa và nhiều trung tâm nghiên cứu khoa học lớn.

Nhiều công ty, tập đoàn lớn hay những nhà tỉ phú, phi hành gia, chính phủ Mỹ, thành viên quốc hội hay những giải thưởng Nobel cao quý đều được sáng lập và chinh phục bởi những cựu sinh viên của ngôi trường đại học danh giá này.

Sinh viên: 15.845

Tỷ lệ sinh viên trên giảng viên: 7,5%

dai hoc noi tieng the gioi 4
Đại học Stanford nổi tiếng với trung tâm y khoa và nhiều trung tâm nghiên cứu khoa học lớn. Ảnh: Scholarship Planet

5. Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ)

Đây là ngôi trường vốn nổi tiếng với các hoạt động nghiên cứu cũng như giáo dục tốt bậc nhất thế giới về các ngành như khoa học vật lý, kinh tế, sinh học, kỹ thuật, ngôn ngữ. Giống như các trường đại học danh tiếng khác, Viện Công nghệ Massachusetts cũng có nhiều người đạt giải Nobel hay các huân chương khoa học quốc gia cao quý.

Sinh viên: 11.177

Tỷ lệ sinh viên trên giảng viên: 8,7%

dai hoc noi tieng the gioi 5
Viện Công nghệ Massachusetts có hệ thống giáo dục tốt bậc nhất thế giới về các ngành như khoa học vật lý, kinh tế, sinh học, kỹ thuật, ngôn ngữ. Ảnh: megastudy

6. Đại học Harvard - Bang Massachusetts (Mỹ)

Có lẽ Harvard không còn quá xa lạ đối với mọi người trên thế giới. Harvard là một trường tư thục với nền giáo dục tốt bậc nhất thế giới, nổi tiếng với thư viện lớn nhất Hoa Kỳ, cũng như một chuỗi các trường y khoa, nha khoa, y tế cộng đồng lớn và chất lượng. Harvard cũng luôn là ngôi trường nằm trong top các trường đại học đáng học nhất thế giới do nhiều tờ báo uy tín bình chọn.

Sinh viên: 29.326

Tỷ lệ sinh viên trên giảng viên: 8,9%

dai hoc noi tieng the gioi 6
Harvard cũng luôn là ngôi trường nằm trong top các trường đại học đáng học nhất thế giới do nhiều tờ báo uy tín bình chọn. Ảnh: megastudy

7. Đại học Princeton, Bang New Jersey (Mỹ)

Đại học Princeton bên cạnh chất lượng giảng dạy còn có hệ thống thư viện lớn, tạo nhiều cơ hội học tập cho sinh viên quốc tế bằng cách trao học bổng. Trường cũng cung cấp nhiều chương trình nghiên cứu sau đại học, tuy nhiên lại không có một loạt các khoa đào tạo sau đại học như nhiều đại học khác.

Sinh viên: 7.955

Tỷ lệ sinh viên trên giảng viên: 8,3%

dai hoc noi tieng the gioi 7
Đại học Princeton được đánh giá là đại học có chất lượng giảng dạy tốt, nhưng không có một loạt các khoa đào tạo sau đại học. Ảnh: Wiki

8. Học viện Hoàng gia London (Anh)

Học viện Hoàng Gia Anh luôn có mặt với các bảng xếp hạng chất lượng giáo dục của các trường đại học trên thế giới, các ngành học của trường luôn được đánh giá cao và là lựa chọn mơ ước của nhiều người. Trường cũng là nơi đào tạo ra nhiều người tài khi đạt được nhiều giải Nobel danh giá và các học bổng y học.

Sinh viên: 15.857

Tỷ lệ sinh viên trên giảng viên: 11,4%

dai hoc noi tieng the gioi 7
Học viện Hoàng Gia Anh luôn có mặt với các bảng xếp hạng chất lượng giáo dục tốt trên thế giới. Ảnh: Wiki

9. Đại học Chicago, Bang Illinois (Mỹ)

Đại học Chicago đã nhiều năm liền lọt top các trường đại học danh giá trên thế giới, nổi tiếng với hệ thống nhà xuất bản lớn nhất Hoa Kỳ. Bên cạnh việc có nhiều người đạt được giải Nobel, đây còn là cái nôi đào tạo ra nhiều các học giả đóng góp vai trò quan trọng trong quá trình phát triển học thuật trên thế giới.

Sinh viên: 13.525

Tỷ lệ sinh viên trên giảng viên: 6,2%

dai hoc noi tieng the gioi 8
Đại học Chicago đã nhiều năm liền lọt top các trường đại học danh giá trên thế giới. Ảnh: toptruong

10. Viện Công nghệ Liên Bang Thụy Sĩ

Đây là ngôi trường mà nhà bác học đại tài Einstein đã từng theo học. Trường luôn đứng trong top về chất lượng giảng dạy và đào tạo sinh viên, cũng là nơi có nhiều cựu sinh viên đạt được giải thưởng Nobel về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Sinh viên: 19.233

Tỷ lệ sinh viên trên giảng viên: 14,6%

dai hoc noi tieng the gioi 9
Viện Công nghệ Liên Bang Thụy Sĩ là ngôi trường mà nhà bác học đại tài Einstein đã từng theo học. Ảnh: Scholarship Planet

Bên trên là top 10 trường đại học mà ai cũng mơ ước được theo học. Bạn mơ ước học trường nào? Hãy chọn ngay một trường để biến ước mơ thành sự thật đi nào!

Author: CTV Mập Mập

News day