Top 5 công việc được trả lương cao nhất ở Mỹ
CTV Thanh Tùng 08/18/2018 02:00 PM
Lĩnh vực y tế đóng góp số đại diện nhiều nhất. Mức lương của một bác sĩ có thể lên tới gần 200.000 USD trong một năm.

Vinacircle - Trang Glassdoor - một trong những website tuyển dụng và tư vấn việc làm hàng đầu thế giới thì vừa công bố danh sách những công việc trả lương cao nhất nước Mỹ năm nay. Báo cáo được dựa trên bảng lương do người lao động cung cấp, lương cơ sở trung bình hàng năm, số việc đang tuyển tính đến hết ngày 19/7. 

1. Bác sĩ

Ảnh: renalpharmacists.net

Ở Mỹ không phải ai cũng có thể theo học để trở thành bác sĩ vì chi phí cho việc học tập quá lớn. Các bác sĩ Mỹ nợ trung bình 180.000USD/người. Số nợ này tương đương với tiền nợ một căn nhà tại Michigan. Họ sẽ trả số tiền nợ trong vòng 20 - 30 năm (tiền nợ + tiền lãi = 400.000 USD), chưa kể những khoản nợ khác như thẻ tín dụng, tình phí, tiền xe…

Lương trung bình năm: 195.842 USD
Số vị trí đăng tuyển: 3.038

2. Quản lý phòng dược

Ảnh: rasayanika.com

Không giống như ở Việt Nam, ở Mỹ nghề quản lý phòng dược được tách ra thành một nghề riêng biệt. Người quản lý phòng dược ngoài có kiến thức về dược thì cần có tố chất quản lý, quản trị văn phòng...

Lương trung bình năm: 146.412 USD
Số vị trí đăng tuyển: 2.009

3. Dược sĩ

Ảnh: vitalrecord.tamhsc.edu

Tình trạng thiếu dược sĩ ở Mỹ hiện nay đang tạo ra cơ hội lớn cho những người Việt và các nước khác có kiến thức và chuyên môn về lĩnh vực này. Đài VOA (Mỹ) dẫn lời dược sĩ Bùi Thị Hảo, hiện làm việc tại San Jose, bang California, cho biết chỉ riêng tại miền bắc bang này đã có khoảng 400 dược sĩ gốc Việt hành nghề. Một số lượng tương đương hoặc hơn cũng đang làm việc ở Nam California.

Lương trung bình năm: 127.120 USD
Số vị trí đăng tuyển: 2.534

4. Kiến trúc sư doanh nghiệp

Ảnh: duhocinec.com

Kiến trúc sư doanh nghiệp là người có thể xây dựng hệ thống vừa linh hoạt vừa là nền tảng cho doanh nghiệp, yên tâm sử dụng và tăng tốc kinh doanh. Công việc này đòi kinh nghiệm mã hóa, kỹ năng giao tiếp và phân tích sâu.

Lương trung bình năm: 115.944 USD
Số vị trí đăng tuyển: 1.097

5. Quản lý phát triển phần mềm

Ảnh: vnexpress.net

Nhiều ứng dụng đòi hỏi người quản lý phải có kỹ năng lập trình và phân tích mạnh mẽ cũng như bằng cử nhân về khoa học máy tính hoặc kỹ thuật máy tính.

Lương trung bình năm: 115.580 USD
Số vị trí đăng tuyển: 693

Author: CTV Thanh Tùng

News day