Top trải nghiệm thú vị khi đến với Việt Nam
CTV Thảo Nguyên 09/14/2018 06:00 PM
Ở Việt Nam, có rất nhiều điểm đến tuyệt vời vừa sở hữu phong cảnh đẹp, vừa cung cấp các trải nghiệm mạo hiểm thú vị dành cho những ai ưa vận động.

Chèo thuyền Kayak ở Hạ Long

Chèo thuyền Kayak là dịch vụ xuất hiện ở rất nhiều địa điểm du lịch tuy nhiên chèo thuyền tại Hạ Long vẫn vô cùng khác biệt.

Hoạt động VN 1
Chèo thuyền Kayak ở Hạ Long.
Ảnh: friendstravelvietnam.com

Bạn sẽ được cung cấp phao bơi cũng như các thiết bị cứu hộ cần thiết; được hướng dẫn cụ thể cách thức chèo thuyền và các địa điểm nên tham quan. Bằng cách này, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của vịnh Hạ Long; thưởng ngoạn ở cự ly rất gần những núi đá vôi sừng sững giữa mây trời và sóng nước. Trải nghiệm hấp dẫn nhất là chèo thuyền đến gần các chân núi để được tận mắt chứng kiến cuộc sống hàng ngày của các làng chài cổ.

Chinh phục đỉnh Fansipan

Hiện nay đã có đường cáp treo đưa du khách đi thẳng từ thị trấn Sapa lên đỉnh núi Fansipan – nóc nhà Đông Nam Á. Tuy vậy chinh phục đỉnh núi sương mờ này bằng chính đôi chân mình vẫn là một trải nghiệm khó quên.

Hoạt động VN 2
Không dễ để vượt qua những con đường núi hiểm trở.
Ảnh: wonderfulpackage.com

Một số “phượt thủ” đã chia sẻ vài kinh nghiệm leo Fansipan như sau: Luôn đi nhóm năm người trở lên, chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và vật phẩm cần thiết, mang theo trang phục gọn gàng nhất, tập đi bộ mỗi ngày khoảng 10 - 30 phút trước ngày bắt đầu leo núi.

Phượt xe máy qua “Tứ đại đỉnh đèo” của Tây Bắc

“Tứ đại đỉnh đèo” của vùng cao Tây Bắc Việt Nam mà dân phượt vẫn thường truyền tai nhau bao gồm đèo Ô Quy Hồ cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, đèo Mã Pí Lèng thuộc cao nguyên Đồng Văn (Hà Giang), đèo Pha Đin nối giữa hai tỉnh Sơn La và Điện Biên, đèo Khau Phạ thuộc địa phận Yên Bái.

Hoạt động VN 3
Toàn cảnh đường đèo Ô Quy Hồ - "vua đèo" Việt Nam.
Ảnh: vietyouth.vn

Đến với bốn con đèo này bằng xe máy không phải dễ vì đường đi hiểm trở, các con dốc cao cùng các vách đá sừng sững sẵn sàng ngáng chân bất cứ tay phượt nào. Nhưng khi lên đến đỉnh đèo, bạn sẽ phải sững sờ vì phong cảnh huyền ảo, trữ tình của miền núi Tây Bắc nhìn từ trên cao.

Đạp xe quanh đồng bằng sông Cửu Long

Hoạt động VN 4
Du khách nước ngoài trải nghiệm tour xe đạp khám phá miền Tây.
Ảnh: cocovietnamtravel.com

Khám phá mảnh đất phương Nam thanh bình, mến khách nằm bên bờ sông Mê Kông bằng xe đạp là dịch vụ đang được đẩy mạnh trong vài năm gần đây. Du khách có cơ hội được chứng kiến và trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân vùng sông nước miền Tây cũng như tìm hiểu các nét đẹp văn hóa, lịch sử lâu đời. Hiện nay có rất nhiều công ty du lịch cung cấp tour xe đạp quanh đồng bằng sông Cửu Long với lịch trình chi tiết.

Trượt cát ở Mũi Né

Hoạt động VN 5
Hoạt động trượt cát luôn thu hút nhiều du khách tham gia.
Ảnh: sensasia.com

Thuộc địa phận tỉnh Phan Thiết, đồi cát Mũi Né có diện tích khoảng 50 héc ta là thiên đường cho những ai ưa thích trượt cát. Nơi này còn có tên gọi khác là “đồi cát bay”, nguyên nhân là do sau mỗi đợt gió lớn, quang cảnh đồi cát sẽ thay đổi đáng kể so với trước đó.

Giá thuê ván trượt cát ở Mũi Né rất rẻ, hơn nữa luôn có các nhân viên nhiệt tình hướng dẫn bạn các thao tác cơ bản nhất. Một khi đã sử dụng quen ván trượt, du khách có thể chinh phục những đường trượt dài nhất, thú vị nhất.

Author: CTV Thảo Nguyên

News day