TP. HCM: Hai nam thanh niên xông vào cướp ngân hàng ABBank nhưng bất thành
Thùy Dương 04/01/2018 11:00 AM
Vào khoảng 10h sáng ngày 31/3/2018, hai nam thanh niên lạ mặt xông vào cướp Ngân hàng ABBank (đường Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP. HCM) rồi dùng một vật giống súng khống chế bảo vệ nhưng bất thành.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: news.zing.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, hai nam thanh niên đi xe máy (chưa rõ danh tính) chạy được một đoạn thì bất ngờ dừng lại trước Phòng giao dịch của Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBank) nằm trên số 283 đường Lũy Bán Bích (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP. HCM).

Lúc này, hai nam thanh niên xông thẳng vào ngân hàng, một người cầm một vật giống như súng dí vào người bảo vệ, đe dọa nhân viên bảo vệ không được phản ứng. Nam thanh niên còn lại ném balo về phía các nhân viên ngân hàng và yêu cầu họ gom tiền vào bên trong balo.

Lợi dụng lúc hai nam thanh niên sơ hở, không để ý, các nhân viên trong ngân hàng hô hoán “cướp, cướp” và nhấn chuông báo động khiến hai thanh niên hoảng sợ, tức tốc lên xe máy bỏ chạy tẩu thoát khi chưa lấy được tiền.

Ngay sau đó, nhân viên ngân hàng đã gọi điện trình báo sự việc lên Công an. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng quận Tân Phú đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. HCM nhanh chóng đến hiện trường để ghi nhận lời khai nhân chứng, điều tra và làm rõ vụ việc.

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ việc. Ảnh: soha.vn

Bước đầu, lực lượng chức năng tiến hành trích xuất camera giám sát của ngân hàng để truy bắt 2 đối tượng trên. Qua đó, hình ảnh 2 nam thanh niên cướp ngân hàng ABBank đã bị camera an ninh ghi lại. Theo đoạn clip, 2 nam thanh niên khoảng 30 tuổi, ngoại hình cao, to, điều khiển xe máy màu vàng đen và cả 2 đều mặc áo phông và trùm kín mặt.

Hình ảnh 2 nam thanh niên cướp Ngân hàng ABBank được camera ghi lại. Ảnh: soha.vn

Theo đại diện ngân hàng ABBank cho biết: "Sự việc xảy ra bất ngờ nhưng ABBank đã thể hiện tính chuyên nghiệp trong mọi hoạt động của ngân hàng, trong đó có hoạt động đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản khách hàng và cán bộ, nhân viên trong hệ thống. Khách hàng có thể yên tâm về sự an toàn, an ninh khi giao dịch tại ABBank".

Đồng thời, đại diện ngân hàng ABBank cũng khẳng định sẽ phối hợp với cơ quan Công an để điều tra vụ cướp và rà soát, tăng cường an ninh, đảm bảo an toàn tại các điểm giao dịch cũng như báo cáo Ngân hàng Nhà nước để cảnh báo trên toàn hệ thống.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Tân Phú điều tra và tiến hành truy bắt các đối tượng có liên quan.

Author: Thùy Dương

News day