TP. HCM: Xét xử phúc thẩm và tuyên án hai nam thanh niên hiếp dâm tập thể thiếu nữ rồi chiếm đoạt tài sản để mua ma túy
Thùy Dương 04/13/2018 11:00 AM
Sau vài lần làm quen qua mạng xã hội, bị cáo Lê Ngọc Hưng (16 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) đã hẹn và rủ một thiếu nữ tên L. (sinh năm 2001) đi chơi rồi rủ đồng bọn là bị cáo Trần Điền Duy (21 tuổi, quê tỉnh An Giang) cùng thực hiện hành vi đồi bại với thiếu nữ này, sau đó cướp điện thoại của nạn nhân để đổi lấy ma túy sử dụng.
Ảnh minh họa bị cáo Hưng và em C.T.L. (sinh năm 2001) kết bạn với nhau qua mạng xã hội. Sau khi làm quen, bị cáo Hưng đã hẹn rủ em L. đi chơi rồi cùng bị cáo Duy thực hiện hành vi "hiếp dâm tập thể" với thiếu nữ nhẹ dạ. Ảnh: kenh14.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, Duy và Hưng là bạn bè quen biết nhau khi tạm trú tại khu phố Bình Đức 1, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương; còn Hưng và em C.T.L quen biết với nhau qua mạng xã hội từ giữa tháng 8/2016. Sau một thời gian làm quen nhắn tin qua lại, bị cáo Hưng đã nhiều lần rủ em L. đi chơi nhưng không được. Tối ngày 21/8/2016, em L. đã đồng ý và sắp xếp được thời gian rảnh nên vào khoảng 21 giờ cùng ngày, L. đã gọi điện cho bị cáo Hưng rủ đến cửa hàng bán tranh thêu nơi em L. đang làm việc chở đi chơi.

Lúc này, bị cáo Hưng cùng Duy và Nguyên (không rõ lai lịch) đang đi chơi trên đoạn đường trước cổng Trường Trung học Nguyễn Thái Bình (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) thì bất ngờ nhận được cuộc gọi của em L. rủ đi chơi nên bị cáo Hưng chạy xe máy đến đón em L. Trên đường đến cửa hàng để đón em L. bị cáo Hưng đã nảy sinh ý định giở trò đồi bại với thiếu nữ này nên nhắn tin rủ bị cáo Duy cùng thực hiện.

Để thực hiện hành vi đồi bại của mình, Hưng nói dối với em L. đến nhà một người quen ở gần đó chơi. Do ngây thơ, nhẹ dạ mà tin lời bạn nên em L. đã đồng ý. Sau đó, Duy mượn xe của Nguyên để chở em L. và Hưng đến một nhà nghỉ thuộc khu phố Bình Đức 1, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An.

Khi đến nơi, bị cáo Hưng lại tiếp tục nói dối đây là nhà nghỉ dì của mình để tránh em L. nghi ngờ. Sau đó, Duy về nhà trả xe cho Nguyên, còn Hưng thì đưa em L. vào phòng rồi giở trò đồi bại. Khi thiếu nữ chống cự thì bị Hưng đánh rồi thực hiện hành vi giao cấu.

Bị cáo Trần Điền Duy (21 tuổi, áo đỏ) và Lê Ngọc Hưng (16 tuổi) tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: soha.vn

Một hồi sau, biết có hai đối tượng buôn bán ma túy đang ở nhà nghỉ nên bị cáo Duy quay lại nhà nghỉ bàn với Hưng lấy điện thoại của em L. để đổi ma túy sử dụng. Hai thanh niên này đã đe dọa ép thiếu nữ đưa điện thoại để đi lấy ma túy về phòng. Sau khi sử dụng ma túy, Duy yêu cầu em L. cho quan hệ tình dục. Khi thiếu nữ này không đồng ý thì bị cáo Duy hăm dọa, dùng vũ lực thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, hai thanh niên bỏ đi, bỏ em L. ở lại nhà nghỉ.

Sau khi thấy Hưng và Duy bỏ đi, ngay lập tức, em L. liền mặc quần áo rồi chạy xuống quầy tiếp tân nhờ chủ nhà nghỉ gọi điện cho người nhà. Sau đó, nạn nhân cùng người thân đến Công an trình báo sự việc. Tại cơ quan chức năng, cả hai bị cáo là Trần Điền Duy và Lê Ngọc Hưng đều thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

Hai bị cáo bị áp giải sau phiên tòa xét xử. Ảnh: baomoi.com

Ngày 12/4/2018, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP. HCM đã tổ chức xét xử phúc thẩm và tuyên án đối với hai bị cáo là Trần Điền Duy (21 tuổi, quê tỉnh An Giang) 21 năm 6 tháng tù giam về tội "Hiếp dâm trẻ em" và tội "Cưỡng đoạt tài sản", Lê Ngọc Hưng (16 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) lãnh 10 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em". Do thời điểm phạm tội, bị cáo Hưng chưa đủ tuổi thành niên nên không phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Author: Thùy Dương

News day