Trải nghiệm cuộc sống hoang dã ở đảo hoang Phú Quốc
CTV Thủy Tuyền 01/23/2018 10:00 AM
Nằm trong bộ tứ hòn đảo hoang sơ ở Phú Quốc, hòn Dăm thuộc phía Nam quần thể An Thới. Điểm thu hút của đảo chính là vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi thiên nhiên và xa rời sự hiện đại của xã hội công nghiệp.

Để trải nghiệm hòn Dăm, việc bỏ ra chi phí có thể chục triệu là điều hoàn toàn bình thường, nhưng bù lại, những giá trị mà bạn nhận được còn tuyệt vời hơn thế!

Hòn Dăm chào đón du khách với màu nước biển xanh dịu mát. Ảnh: tabalo.org

Với địa hình được bao bọc toàn đá, xung quanh đảo có dải san hô vô cùng phong phú và được gìn giữ trọn vẹn. Đến với hòn Dăm, bạn sẽ được ở trong các bungalow được làm từ gỗ và tre, và tất nhiên tivi, internet hay máy lạnh hoàn toàn xa xỉ tại nơi đây.

Chập tối, âm thanh sóng vỗ đồng điệu cùng làn gió nơi khơi xa, vang vọng khắp nơi. Và sau một đêm ngon giấc, đánh thức bạn chính là ánh nắng lấp lánh, phản chiếu trên mặt biển xanh.

Bungalow thường không có cửa, chỉ có lớp tre mỏng như màn che ngăn cách phòng. Bạn có thể nhìn ngắm biển bất cứ lúc nào. Ảnh: onedanang.vn

Hon Dam Island Hideway có sẵn 4 bungalow và 10 dorm, giá cả thường ngày dao động đến khoảng 60$ trong một đêm, đã bao gồm việc ăn sáng và đón tàu từ cảng An Thới. Còn dorm có giá 15$ - 20$/đêm, mùa cao điểm thì chi phí lên đến 120$.

Nếu bạn đến với hòn Dăm vào mùa hè, tắm biển là hoạt động không nên bỏ qua. Chắc chắn, du khách sẽ khó lòng thất vọng khi được đắm mình trong dòng nước mát rượi.

Sự oi bức của mùa hè chắc chắn sẽ được thổi bay khi bạn tận hưởng nước biển hòn Dăm. Ảnh: xinchaophuquoc.vn

Bên cạnh đó, bạn còn có thể ngắm nhìn thế giới biển phong phú, chỉ cần bỏ ra chi phí tầm 50000 đồng để thuê ống thở và kính lặn. Hoặc đơn giản hơn, du khách chỉ cần tay cầm sách, ghế ngồi hướng về phía biển là đã đủ cho tâm hồn thanh tịnh, tạm quên đi áp lực cuộc sống thường ngày.

Hình ảnh chàng trai Việt Anh “chộp” lại trong một chuyến đi ghé hòn Dăm.
Ảnh: dulich24h.com

Đặc trưng ở đảo chính là các tảng đá to lớn, được thiên nhiên tạo hình độc đáo, điển hình là hai khối đá nằm song song nhau tựa như cặp đôi sư tử hướng về biển lớn. Đỉnh điểm của sự tuyệt vời tại hòn Dăm đó là ngắm nhìn hoàng hôn. Từng ánh vàng dần “rớt” xuống trên từng khối đá hình nhân sư nằm dài trên biển cả. Để chọn cho mình vị trí lý tưởng, bạn nên canh tầm 17h30 là có thể nhìn thấy khoảnh khắc khối đỏ hình cầu đặt trên “lưng” đá nhân sư.

Khung cảnh kỳ vĩ này rất đáng mong đợi khi đặt chân đến hòn Dăm.
Ảnh: tugo.com.vn

Có ai đó đã từng ví hòn Dăm, Phú Quốc tựa như “hoang đảo của Robinson”. Sự so sánh dí dỏm này, ngẫm lại cũng đúng đôi phần. Du khách được trọn vẹn thưởng thức cảnh đẹp, sống hòa mình với thiên nhiên đúng nghĩa và bỏ qua các thiết bị công nghệ thường ngày, khiến ta dễ đắm chìm suốt nhiều giờ. Vậy thì, bạn có muốn thử sức một ngày, nhiều giờ ở hòn Dăm?

Author: CTV Thủy Tuyền

News day