'Triệu phú khu ổ chuột' - Một tác phẩm thú vị
CTV Hà Nguyễn 05/29/2018 06:30 PM
Chân thực, hồi hộp, ly kỳ, giàu tình cảm và đầy giá trị nhân văn - đó là những tính từ chính xác nhất để miêu tả về "Triệu phú khu ổ chuột".

Có lẽ nhiều người sẽ theo dõi bộ phim nổi tiếng này hơn là đọc sách. Còn mình thì chưa hề xem bộ phim này và có lẽ là sẽ không có ý định xem, bởi lẽ cuốn sách đã quá thú vị, lôi cuốn và hấp dẫn rồi.

Đây là một tác phẩm rất đáng đọc. Các bạn hãy tin mình đi, chỉ cần lướt qua vài trang sách đầu tiên, bạn sẽ không thể nào dừng lại được bởi nhịp điệu câu chuyện diễn biến rất nhanh, gấp gáp và nhiều tình tiết cực kỳ thú vị.

"Triệu phú khu ổ chuột" - Hấp dẫn từng phút giây. Ảnh: videohay.vn

"Triệu phú khu ổ chuột" là câu chuyện về một anh bồi bàn tên Thomas trong một lần tham gia chương trình "Ai là triệu phú" đã chiến thắng tuyệt đối tất cả các câu hỏi để dành về phần thưởng có giá trị cao nhất.

Điều bất ngờ ở đây là Thomas chính là trường hợp đầu tiên trả lời được toàn bộ các câu hỏi mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào, đặc biệt hơn cả anh chỉ là một anh bồi bàn với nền tảng tri thức thấp hơn hẳn so với những người cùng chơi. Liệu có điều gì gian lận ở đây? Anh ta đã dùng những chiêu trò hay mánh khóe nào để qua mặt được MC và trả lời được tất cả các câu hỏi một cách chính xác?

Cuộc đời của anh bồi bàn Thomas hiện lên đầy ấn tượng qua tác phẩm. Ảnh: tylecatchup.pk

Không hề có điều gì gian lận ở đây cả. 12 câu hỏi đều gắn liền với những kỷ niệm mà anh chàng đã từng trải qua trong quá khứ. Qua những mường tượng và dòng ký ức dội về của Thomas, người đọc thấy được sự khắc nghiệt và hiện thực trần trụi về xã hội Ấn Độ. Đó là câu chuyện về cậu bé Ian - người con trai bất hạnh của mục sư Timothy, cô bé Gudya bị chính cha mình lợi dụng, Salim với ước mơ trở thành một diễn viên nổi tiếng và từng phải đối mặt với cú sốc lớn nhất đời mình khi bị thần tượng đồng tính luyến ái giở trò trong rạp chiếu phim...

Tất cả, tất cả những người bạn, người thân của Thomas hiện lên trong tình cảnh đầy bi thương và cùng cực. Ở một xã hội mà đồng tiền lên ngôi và thân phận con người bị rẻ rúng đến tận cùng thì vẫn có những con người như Thomas, hết lòng vì bạn bè và những người thân yêu. Trò chơi "Ai là triệu phú" chỉ là chiếc phông bạt để tác giả dựng lên vở kịch của những thân phận trong xã hội Ấn Độ lúc bấy giờ.

Hãy đọc và cảm nhận những điều tuyệt vời từ cuốn sách thú vị này các bạn nhé! Ảnh: videohay.vn

Đến tận lúc cuối cùng, xã hội bất công vẫn không cho người lương thiện một cơ hội. Người ta vẫn không muốn chi trả cho Thomas một khoản tiền đúng như giao ước dành cho người chiến thắng. Cả cảnh sát, người chấp pháp, người thi hành công lý, đã tra tấn kẻ chiến thắng cùng khổ chỉ để anh nói rằng: "Tôi đã gian lận". Nhưng câu chuyện đã không kết thúc trong ngõ cụt, một nữ luật sư trẻ, tạm thời giải cứu và tình nguyện làm người làm chứng cho tính xác thực trong những câu chuyện của Thomas.

Chân thực, hồi hộp, ly kỳ, giàu tình cảm và đầy giá trị nhân văn - đó là những tính từ chính xác nhất để miêu tả về "Triệu phú khu ổ chuột". Hãy đọc và cảm nhận những điều tuyệt vời từ cuốn sách thú vị này các bạn nhé!

 

Author: CTV Hà Nguyễn

News day