Trộm điện thoại, hai người Việt bị bắt tại Đài Loan
Thuý Thuý 10/04/2017 10:30 AM
Mới đây, cảnh sát Đài Loan đã bắt được đôi nam nữ quốc tịch Việt Nam sau khi các đoạn băng ghi hình cho thấy hai nghi phạm liên tục thực hiện hành vi móc túi tại Cao Hùng.

Theo thông báo của cảnh sát quận Tiền Trấn (Cianjhen) thuộc Cao Hùng ngày 1/10 cho biết, cặp đôi người Việt Nam đã bị bắt vì tình nghi trộm điện thoại ở các khu thương mại và giấu ở khách sạn trước khi rời Đài Loan.

Thành phố Cao Hùng, thủ phủ phía Nam của hòn đảo Đài Loan. Ảnh: Nhungbuocchan.com

Theo đó, một vài người trình báo cảnh sát về việc bị mất điện thoại khỏi túi xách, ba lô trong lúc đi mua sắm ở các trung tâm thương mại, cửa hàng bách hoá, chợ đêm, cửa hàng dịch vụ tại nhiều điểm của Cao Hùng. 

Với số lượng lớn người bị mất, cảnh sát nghi ngờ có một đường dây trộm điện thoại đang hoành hành khu vực và tổ chức một đội điều tra riêng về vụ này. Dựa trên các clip ghi hình tại những nơi bị mất cắp, nhóm cảnh sát phát hiện một cặp nam nữ thường xuyên xuất hiện tại hiện trường.

Lần theo dấu vết, giới hữu trách đã xác định được hai người họ Nguyễn và họ Phạm, nhập cảnh Đài Loan vào ngày 15/9 với thị thực du lịch. Sau 10 ngày theo dõi, họ phát hiện cặp đôi khả nghi ở một trung tâm của quận Tiền Trấn và bắt tại trận hai người với hai chiếc iPhone "vừa thu hoạch được". Cảnh sát cũng đã tìm được 73 chiếc điện thoại di động đủ loại nhãn hiệu. 

Hai nghi phạm người Việt ở Đài Loan bị bắt vì cáo buộc trộm điện thoại. Ảnh: Focus Taiwan News Channel

Cách thức trộm đồ của hai người này khá đơn giản. Một tên sẽ tiếp cận mục tiêu, sau đó dùng áo chúng mang theo hoặc có sẵn trong các cửa hiệu che lấy túi hoặc balo của nạn nhân rồi khẩn trương móc điện thoại, tuồn cho đồng bọn. Giới hữu trách vẫn tiếp tục điều tra nhằm xác định kẻ chủ mưu đằng sau những vụ này.

Author: Thuý Thuý

News day