Trung Quốc: Cựu Bí thư Thành ủy Nam Kinh bị kết án vì tội tham nhũng
Dư Hoàng 12/15/2016 05:00 PM
Ngày 14/12, Cựu Bí thư Thành ủy Nam Kinh Dương Vệ Trạch đã bị đã tuyên án 12 năm tù giam đối vì tội tham nhũng.

Ông Dương Vệ Trạch, cựu Bí thư Thành ủy Nam Kinh, đã bị cơ quan giám sát chống tham nhũng trong nội bộ đảng điều tra từ đầu năm 2015, do nghi ngờ vi phạm kỉ luật và pháp luật nghiêm trọng. Theo cáo trạng, ông Dương đã nhận hối lộ khoản tiền lên tới 16,4 triệu NDT (gần 2,4 triệu USD) trực tiếp hoặc thông qua vợ của ông trong khoảng thời gian từ năm 2005 - 2014.

Ông Dương Vệ Trạch trong một buổi luận tối tại Tòa án.
Ảnh: VTV

Tòa án ở Ninh Ba cho biết, sau khi nhận khoản tiền hối lộ này, ông Dương đã lợi dụng các chức vụ được giao để giúp đỡ các đơn vị, cá nhân trong vấn đề khai thác nhà đất, kinh doanh, đề bạt chức vụ. 

Dương Vệ Trạch trước vành móng ngựa.
Ảnh: Vietnamnet

Theo tòa án, sau khi bị bắt, ông Dương đã nhận tội, bày tỏ sự ăn năn và hợp tác với cơ quan điều tra trong việc trả lại tiền hối lộ để nhận bản án nhẹ hơn.

Ông Dương Vệ Trạch là quan chức cấp Bộ đầu tiên bị điều tra tham nhũng trong năm mới 2015. Đây cũng là lần đầu tiên cơ quan chống tham nhũng đăng sơ yếu lí lịch của một quan chức sau khi tuyên bố họ bị điều tra. 

Ngoài chức Bí thư Thành ủy, ông Dương cũng là một thành viên của Ủy ban Thường vụ tỉnh ủy Giang Tô với thủ phủ là Nam Kinh.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Ảnh: AFP

Chiến dịch chống tham nhũng "đả hổ diệt ruồi" của do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng vào năm 2012 đến nay đã xử lý hàng nghìn cán bộ, trong đó có nhiều quan chức cấp cao.

Author: Dư Hoàng

News day