Trung Quốc kỷ luật hơn 6.000 quan chức tham nhũng trong 1 tháng
Ngụy An/Theo Zing 11/22/2017 10:30 AM
6.190 quan chức bị kỷ luật với cáo buộc vi phạm tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí, đi ngược lại quy định của Đảng Cộng sản Trung Quốc chỉ trong tháng 10.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI), cơ quan phụ trách các hoạt động chống tham nhũng (CPC), ngày 20/11 cho biết Trung Quốc đã xử phạt 6.190 quan chức trong tháng 10.

Các quan chức này bị cáo buộc vi phạm “8 quy định của trung ương về thực hành tiết kiệm và chống lãng phí”, văn bản được CPC ban hành cuối năm 2012, Tân Hoa Xã đưa tin.

Trong tháng 10, Trung Quốc đã kỷ luật 6.190 quan chức do vi phạm về thực hành tiết kiệm và chống lãng phí. Ảnh: Getty

Theo CPC, hơn 6.000 người bị kỉ luật có liên quan tới 4.353 vụ vi phạm, trong đó các vụ việc vi phạm quy định thanh toán phụ cấp và tiền hỗ trợ chiếm tỉ lệ nhiều nhất, sau đó đến các tội đưa và nhận quà hối lộ hoặc sử dụng xe công sai mục đích.

Trong 10 tháng đầu năm 2017, CCDI đã thực hiện điều tra và phát hiện 37.824 vụ việc, xử phạt 53.195 quan chức vi phạm.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng chiến dịch "đả hổ, diệt ruồi" và tuyên bố sẽ truy quét mọi quan chức tham nhũng, từ cấp cao nhất đến thấp nhất. Trong Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19, ông Tập khẳng định tham nhũng vẫn là “mối đe doạ lớn nhất” đối với đảng. CCDI thực hiện báo cáo hàng tháng về tình hình chấp hành 8 quy định của Đảng Cộng sản tại toàn bộ các cơ quan quản lý cấp tỉnh, cơ quan trực thuộc Trung ương, các doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức tài chính trực Trung ương.

Một quan chức Trung Quốc (bên phải) bị bắt sau cáo buộc tham nhũng. Ảnh: Xinhua

Chiến dịch chống tham nhũng đã đạt được bước tiến “quan trọng và không thể đảo ngược”. “Chúng ta kiên quyết áp dụng thái độ không nhân nhượng với nạn tham nhũng, không nao núng trong việc ‘đả hổ, diệt ruồi và săn cáo’”, ông nhấn mạnh.

Author: Ngụy An/Theo Zing

News day