Trung Quốc: Tai nạn lật xe khiến 31 người thương vong
Dư Hoàng 04/05/2017 07:30 AM
Một chiếc xe chở công nhân Trung Quốc đi thi công các công trình cây xanh của thành phố đã bị lật khiến 12 người chết, 19 người bị thương.

Một vụ tai nạn lật xe nghiêm trọng đã xảy ra vào khoảng 17h50 (giờ địa phương) ngày 3/4 tại thành phố Sâm Châu thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, làm 12 người thiệt mạng và 19 người bị thương. 11 công nhân đã chết ngay tại chỗ, những người bị thương còn lại nhanh chóng được đưa đến các cơ sở y tế gần nhất, nhưng 1 người không qua khỏi sau khi được đưa đến bệnh viện.

Chiếc xe tải gặp tai nạn. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe bị lật là xe chuyên chở công nhân đi thi công các công trình cây xanh của thành phố và gặp nạn khi đang trên đường trở về sau khi các công nhân hoàn thành nhiệm vụ trồng cây ở thành phố Sâm Châu.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Hồ Nam đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VOV

Hiện tại, đại diện pháp nhân của công ty công trình cây xanh và lái xe để xảy ra sự cố đã bị tạm giữ bởi cảnh sát để phục vụ công tác điều tra. 

Trong khi đó, ngày 01/04, một vụ nổ lớn, khiến 10 người bị chôn vùi và chỉ 1 người sống sót, bị nghi ngờ là do vật liệu nổ lưu trữ trái phép gây ra ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc. Vụ nổ cũng làm bị thương 6 người khác.

Cùng ngày, hai vụ lở đất xảy ra chỉ trong vòng chưa đầy 9 tiếng tại khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc buộc chính quyền địa phương đã phải di tản người dân gần khu vực xảy ra sạt lở. 

Trận sạt lở đất thứ 2 đã khiến gần 400 con gia súc chết. Ảnh: VTV

Khu vực bị ảnh hưởng của vụ sạt lở đất này rộng hơn 2.000m2, khối lượng đất đá đổ xuống ước tính lên tới 6.000m3.

Author: Dư Hoàng

News day