Trung Quốc: Trả thù đời, người đàn ông đâm chết hai học sinh
Thusy 06/28/2018 01:30 PM
Vụ tấn công bằng dao xảy ra gần một trường tiểu học tại quận Xuihui, Thượng Hải, Trung Quốc vào hôm thứ Năm, 28-6, làm 2 học sinh thiệt mạng và 2 người bị thương.

Trên Weibo, cảnh sát quận Xuhui ra thông báo chính thức thức về vụ việc cho biết nghi phạm 29 tuổi dùng dao gọt hoa quả tấn công 3 bé trai cùng một nữ phụ huynh vào lúc 11 giờ 30 phút (giờ địa phương). Tên này sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ ngay tại hiện trường với sự hỗ trợ của người đi đường. 

Cảnh sát điều tra tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Các nạn nhân nhanh chóng được đưa vào bệnh viện tuy nhiên hai bé trai thiệt mạng trong bệnh viện còn bé trai thứ ba và người phụ nữ bị thương không đe dọa đến tính mạng. 3 bé trai là học sinh của trường tiểu học gần đó và các nạn nhân bị tấn công bằng dao khi đang đi bộ trên vỉa hè.

Cảnh sát cho biết thanh niên gây án họ Huang đến Thượng Hải đầu tháng này và đang thất nghiệp, có xu hướng thù oán xã hội vì tuyệt vọng và thực hiện vụ tấn công bằng dao để "trả thù đời". 

Những người chứng kiến cho rằng nghi phạm mua con dao ở một siêu thị gần đó và nhắm trực tiếp vào cổ của các nạn nhân và sau đó còn đứng hút thuốc sau khi gây án. Người dân đang dùng dây thừng trói kẻ thủ án trên vỉa hè ngay gần khu vực gây án.

Cảnh sát dùng dù che vết máu tại hiện trường. Ảnh: China Daily

Mặc dù hệ thống an ninh chặt chẽ và luật kiểm soát mua bán và sở hữu vũ khí khá nghiêm ngặt, nhưng gần đây, tại Trung Quốc, các cuộc tấn công hàng loạt thường được thực hiện bằng dao hoặc các chất nổ tự chế. Nhiều vụ việc xảy ra nhằm vào trẻ em, thường do hung thủ bị cho là mắc bệnh tâm thần hoặc có ác cảm với xã hội.

Nhiều vụ việc trong số này xảy ra tại các trường học - trong đó có một số vụ tấn công hồi năm 2010 khiến gần 20 trẻ em thiệt mạng - khiến nhà chức trách có hành động phản ứng và nhiều trường học tăng cường an ninh. 

Vào tháng 4 năm nay, tại vùng Tây Bắc tỉnh Thiểm Tây, một người phụ nữ 28 tuổi đã đâm chết bảy học sinh trung học đang trên đường về nhà.

Author: Thusy

News day