Trung úy công an lãnh 18 năm tù vì liên quan đến tội giết người
CTV Dinda 09/27/2018 02:30 PM
Do mâu thuẫn tại quán nhậu, Khiêm đã gọi cho em trai tới rồi dùng hung khí truy sát anh Tuấn dẫn đến tử vong.

Ngày 7/9, Hội đồng xét xử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên án đối với các bị cáo Nguyễn Khiêm (38 tuổi, nguyên trung úy công an TP. Bà Rịa), Nguyễn Hiệp (32 tuổi, em trai Khiêm) và Phạm Văn Hoàng (32 tuổi, ngụ TP Bà Rịa) về tội giết người. Theo đó, bị cáo Hiệp phải nhận mức án 20 năm tù, bị cáo Khiêm 18 năm tù và bị cáo Hoàng 12 năm tù.

Theo như cáo trạng, vào 18h ngày 29/7/2017, Khiêm cùng với chị Nguyễn Thị Dịu (28 tuổi, vợ nạn nhân) và một số người bạn khác nhậu ở quán Tigon (xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa), sau đó do có việc nên Khiêm đứng lên về trước. Trước khi về Khiêm có khoác tay lên vai và tóc của chị Dịu. Anh Nguyễn Ngô Anh Tuấn (chồng chị Dịu) đang ngồi ăn nhậu ở bàn khác trong quán nhìn thấy. Cho rằng Khiêm có hành động không đúng mực, Tuấn và Khiêm đã xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Sau đó Khiêm đã gọi cho em trai là Nguyễn Hiệp tới đánh anh Tuấn.

Các bị cáo trong phiên tòa. Ảnh: plo.vn

Nhận được điện thoai, Hiệp rủ thêm Hoàng cùng đi và gọi cho bạn để mượn dao. Khi cả hai đến gần quán thì gặp Khiêm, Khiêm mô tả nhận dạng rồi chạy phía sau. Tới quán, Hoàng đánh anh Tuấn thì bị anh Tuấn đánh trả lại. Hiệp liền rút dao chém anh Tuấn. Chị Dịu đến can ngăn thì bị Hiệp dùng cán dao gạt trúng đầu. Sau đó, y tiếp tục dùng dao chém nhiều nhát vào tay, chân của anh Tuấn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng 2 ngày sau đã tử vong. Sau khi xảy ra vụ án, Khiêm bị tước quân tịch, đình chỉ công tác và bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Chân dung các bị cáo. Ảnh: thanhnien.vn

Ngày 16/1/2018, Tòa án nhân dân TP. Bà Rịa đã đưa vụ án ra xét xử với tội danh cố ý gây thương tích, đại diện Viện kiểm soát đề nghị tuyên phạt Khiêm 6 đến 7 năm tù, Hiệp 7 đến 8 năm, Hoàng 5 đến 6 năm tù. Tuy nhiên, phía gia đình bị hại đã phản ứng và cho rằng truy tố ba người trên tội cố ý gây thương tích là không đúng, mà phải truy tố tội giết người. 

Nhận thấy yêu cầu của gia đình nạn nhân có căn cứ, Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung và yêu cầu truy tố lại các bị can về tội “giết người”.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho rằng bị cáo Khiêm là người khởi xướng đánh nạn nhân, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng chỉ từ mâu thuẫn nhỏ nên Khiêm phải chịu trách nhiệm về hậu quả do lỗi gián tiếp của mình gây ra. Hành vi của các bị cáo có tính chất côn đồ, gây nguy hiểm tới xã hội, gây mất mát cho gia đình bị hại, để lại hậu quả lớn lao cho vợ, con nạn nhân nên cần xử lý nghiêm khắc.

Author: CTV Dinda

News day