Trưởng phòng ở báo Tuổi Trẻ bị tố cưỡng hiếp đã được cho thôi chức
Tuệ Trúc 04/22/2018 08:00 AM
Nhà báo Anh Thoa, Trưởng phòng Phòng Truyền hình đề đơn xin thôi chức đã được Ban biên tập báo Tuổi Trẻ chấp thuận, đồng thời báo Tuổi Trẻ đang phối hợp với các cơ quan pháp luật làm sáng tỏ vụ việc.

Chiều 21/4, thông tin từ báo Tuổi Trẻ cho biết nhà báo Anh Thoa (Đặng Anh Tuấn) vừa gửi đơn xin từ chức Trưởng Phòng Truyền hình đến Ban biên tập báo Tuổi Trẻ.

Nhà báo Anh Thoa được được cho biết đã được đình chỉ công việc. Ảnh: media.tinmoi.vn

Cũng trong chiều cùng ngày, Ban biên tập tòa soạn đã đồng ý thôi chức vụ của nhà báo Anh Thoa, đồng thời phối hợp với cơ quan pháp luật làm sáng tỏ đơn tố cáo “bị cưỡng hiếp” mà nữ cộng tác viên Phòng Truyền hình đã gửi.

Trong đơn xin thôi chức, nhà báo Anh Thoa đã phủ nhận mọi cáo buộc "cưỡng hiếp", mặt khác cũng đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ vụ việc.

Trong những ngày qua, kể từ khi nhận được đơn tố cáo, báo Tuổi Trẻ đã yêu cầu tường trình, cung cấp chứng cứ khách quan của các bên liên quan, tuy nhiên đến nay, các nội dung, chứng cứ có nhiều tình tiết không rõ ràng nên chưa thể kết luận được gì.

Nói về vấn đề này, báo Tuổi Trẻ viết: "Nhà báo Anh Thoa phải chịu trách nhiệm trước hết về vụ việc đã xảy ra với nữ cộng tác viên trong đơn vị mình phụ trách vì đã vi phạm chuẩn mực ứng xử của Tuổi Trẻ trong quan hệ công tác với cộng tác viên".

Báo Tuổi Trẻ khẳng định sẽ phối hợp với các cơ quan pháp luật để giải quyết nội dung tố cáo này trên tinh thần pháp luật.

Trước đó, tối 19/4, báo Tuổi Trẻ thông tin về việc tạm đình chỉ công tác nhà báo Anh Thoa để điều tra xác minh làm rõ thông tin nữ cộng tác viên bị cưỡng hiếp ở báo Tuổi Trẻ dẫn đến phải tự tử.

Sáng 20/4, Khoa Báo chí và Truyền thông Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM cũng có văn bản gửi báo Tuổi Trẻ.

Theo văn bản do trưởng khoa Huỳnh Văn Thông ký, cho rằng cần nhìn thẳng vào bản chất của vấn đề là nữ sinh viên đã chịu đựng một quá trình khủng hoảng tâm lý nặng nề làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần khiến cô ấy suy kiệt sức khỏe và phải đối mặt với quyết định tiêu cực về cuộc đời mình.

Văn bản nêu vấn đề có tự tử hay không chỉ là một khía cạnh về hành vi, còn điều bản chất cần được nắm bắt là sinh viên đó đã phải chịu đựng một cách bất ổn tâm lý nghiêm trọng kéo dài nhiều tháng ròng do tác dộng của việc bị xâm hại.

Cần điều tra xác minh làm rõ thông tin nữ cộng tác viên bị cưỡng hiếp ở báo Tuổi Trẻ dẫn đến phải tự tử (Minh họa). Ảnh: báo mới

Văn bản còn nói đến trách nhiệm của báo Tuổi Trẻ cần phải xác minh, điều tra làm rõ vụ việc và phải tôn trọng một nữ sinh viên đã dũng cảm đánh đổi nhiều thứ để lên tiếng tố cáo.

Author: Tuệ Trúc

News day