Truy tố gã đàn ông chạy xe ôm xâm hại bé gái 11 tuổi bị câm điếc bẩm sinh ở Sài Gòn
TỨ QUÝ/ THỜI ĐẠI 09/21/2018 09:30 AM
Trong lúc đi mua đồ giúp mẹ, bé T. bị gã xe ôm tên Phú dụ dỗ vào khách sạn rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. Khi bị bắt, mặc dù quanh co chối tội nhưng với nghiệp vụ của mình, cảnh sát đã tìm ra chứng cứ để buộc tội gã xe ôm đồi bại này.

Ngày 20/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa kết thúc điều tra, đề nghị truy tố bị can Liêu Bảo Phú (SN 1983, ngụ quận Bình Tân) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi". 

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Xuân H. (48 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết đã nhận được thông báo kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM về việc bé T. (11 tuổi, con gái ông H.) bị Phú hiếp dâm

Liêu Bảo Phú (SN 1983, ngụ quận Bình Tân) bị truy tố vì tội hiếp dâm. Ảnh: kenh14.vn

Người cha cũng cho biết, kể từ ngày xảy ra vụ việc, tinh thần bé T. rất hoảng sợ. Sau đó, nhờ có sự giúp đỡ của Hội LHPN TP.HCM, bé T. đã được đến trường để đi học nên ông cảm động và biết ơn mọi người rất nhiều. 

Ông Đặng Xuân H. chia sẻ về sự việc cô con gái bị hiếp dâm. Ảnh: kenh14.vn

"Con bé T. từ nhỏ đã rất ham học, dù nó câm điếc, gia đình lại không đủ điều kiện để đưa cháu đến trường, lúc nào rảnh con bé cũng bắt mẹ chỉ cho học. Giờ được đi học rồi, con bé mừng lắm. Tôi chỉ mong vụ án nhanh chóng được đưa ra xét xử để đòi lại công bằng cho con bé", ông H. chia sẻ.

Bé T. tường trình lại sự việc. Ảnh: kenh14.vn

Theo lời người cha, trước đó, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại bị câm điếc từ nhỏ nên bé T. không có điều kiện đi đến trường, chỉ quanh quẩn ở nhà với mẹ. 

Ngày 28/3/2018, trong lúc đi mua đồ giúp mẹ ở đầu hẻm trên đường Hương lộ 2 (quận Bình Tân), bé T. đã bị gã xe ôm Lưu Bảo Phú dụ dỗ chở vào nhà nghỉ thuộc phường An Lạc A để xâm hại tình dục. 

Sau hơn 1 tiếng chạy đi tìm con, bé T. trở về nhà với quần áo xộc xệch, vẻ mặt sợ hãi và cầm 2 tờ 50.000 đồng trên tay. Khi cố gặng hỏi, bé T. ra ký hiệu bị chú chở đi rồi làm bậy. Sau đó, ông H. đã nộp đơn trình báo lên Công an phường An Lạc A (nơi xảy ra vụ việc) để vào cuộc điều tra. Sau khi trích xuất camera, Công an quận Bình Tân đã bắt được nghi can Liêu Bảo Phú để điều tra làm rõ về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".  

Bé T. vẫn còn sợ hãi sau khi sự việc xảy ra. Ảnh: kenh14.vn

Trong suốt quá trình điều tra vụ án, mặc dù gã xe ôm này quanh co chối tội, nhưng dựa vào lời khai các bên, chứng cứ có được, Công an TP.HCM vẫn đủ cơ sở để truy tố Liêu Bảo Phú về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" theo Điều 142 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. 

Trong kết luận điều tra, việc tìm thấy ADN của Liêu Bảo Phú trong âm đạo và vùng hậu môn của bé gái 11 tuổi được xem là chứng cứ quan trọng. Ngoài ra, màng trinh của bé gái không rách, chỉ dãn rộng. Không tìm thấy tinh trùng trong phết dịch âm đạo và hậu môn. Hiện đối tượng Phú đang bị công an giam giữ.

Author: TỨ QUÝ/ THỜI ĐẠI

News day