Tsukimi Dango – bánh Trung Thu truyền thống xứ sở hoa anh đào
CTV Yuu 09/25/2018 06:00 PM
Nếu trung thu ở Việt Nam có bánh nướng, bánh dẻo thì xứ sở hoa anh đào cũng có món bánh Trung Thu vô cùng hấp dẫn là Tsukimi Dango. Nếu có dịp ghé thăm Nhật Bản, hãy thưởng thức món bánh này để cảm nhận sự đặc biệt của nó các bạn nhé!

Giống như các nước mang truyền thống Á Đông khác, Nhật Bản cũng đón tết Trung thu vào ngày rằm hàng năm. Tsukimi Dango là loại bánh truyền thống của người dân Nhật Bản được làm và bày bán vào mỗi dịp lễ đặc biệt này.

Tsukimi Dango
Ảnh: Wikimedia Commons

Tsukimi Dango được làm từ bột Dango hay chính là bột gạo nếp. Những chiếc bánh Dango được làm khá đơn giản, bột gạo nếp được chọn với đường và các loại hương liệu khác, sau đó đem hấp mềm giống như bánh bao. Những chiếc bánh Dango có thể được nặn thành những viên tròn nhỏ, cũng có thể được tạo dáng thành nhiều hình thù khác nhau.Ngày nay, bánh bột Dango trắng đã được cải biến bằng nhiều phương pháp khác nhau để tạo ra những hương vị riêng biệt. Bánh Dango được tạo hình, tạo màu một cách khéo léo, thậm chí nhiều gia đình còn thêm nhân để chiếc bánh thêm đậm đà hơn.

Tsukimi Dango
Ảnh: Wikimedia Commons

Bánh sau khi chế biến xong, bánh được xếp thành hình tháp dưới một kệ gỗ, xung quanh có thể kèm thêm hoa quả để cúng bái tổ tiên vào dịp rằm Trung Thu. Ngay cả cách thưởng thức của người Nhật cũng tạo nên phong vị rất riêng. Loại bánh này thường được người Nhật dùng cùng với trà. Thường sau khi cúng xong, người ta sẽ đem bánh nướng sơ qua, sau đó quết mặt đường lên trên.

Thực chất không chỉ là ngày lễ Trung Thu, rất nhiều gia đình ưa thích món bánh này vẫn có thể thưởng thức vào những ngày bình thường. Vị ngọt của bánh kết hợp với vị thanh của trà là hương vị tuyệt vời nhất người dân nơi đây. Bánh Dango ngày nay được bày bán phổ biến hơn ở Nhật Bản và thường được ăn kèm với nhiều món ăn khác.

Tsukimi Dango
Ảnh: Wikimedia Commons

Không chỉ đơn giản là một loại bánh, Tsukimi Dango đã trở thành một trong những món ăn đặc trưng của đất nước mặt trời mọc, góp phần tạo nên nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của con người và mảnh đất nơi đây.

Author: CTV Yuu

News day