Tuấn Anh: Cả tuổi xanh tôi chờ 'kẻ thất nghiệp'
Phương Minh 09/11/2018 11:00 AM
Người ta nói: “Đợi chờ là hạnh phúc”. Nhưng liệu ai ngờ được rằng, những tháng ngày “hạnh phúc” ấy lại khiến cho ta đau khổ đến nhường nào. Này chàng trai, anh còn định gục ngã đến bao giờ?

Chỉ vì những chấn thương

Tôi vẫn nhớ như in ngày 16 mùa Đông năm ấy, bốn cầu thủ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG được Giám đốc kỹ thuật Arsenal Steve Morrow triệu tập sang thi đấu cọ xát. Đã 6 năm trôi qua, hai trong số họ đang tận hưởng những ngày tháng vinh quang ngọt ngào nhất cùng U23 Việt Nam, ấy là Công Phượng và Xuân Trường. Nhưng, với những người mới theo chân cổ vũ đội tuyển, có lẽ Tuấn Anh là cái tên quá đỗi xa lạ. Từng được Giáo sư Arsene Wenger đánh giá cao nhất trong bốn người, giới thiệu thử việc ở Hy Lạp; từng là ngôi sao mai rực sáng trong trái tim của người hâm mộ cả nước; vậy mà giờ đây, chỉ vì những chấn thương dai dẳng, Tuấn Anh ngậm ngùi nhìn bạn bè đồng trang lứa thành công, rồi cay đắng xót xa tự nhận mình chỉ là... kẻ thất nghiệp.

HLV Park tham Tuan Anh tai Han Quoc
HLV Park Hang-seo đến thăm Tuấn Anh ở bệnh viện tại Seoul, Hàn Quốc.
Ảnh: VNN

“Và đây là câu chuyện nhảm nhí của 1 đứa đang thất nghiệp và đang lấy đi 5 phút cuộc đời của bạn”. Tuấn Anh kết thúc bài viết của mình trên Instagram khiến bao người không khỏi nghẹn lòng. Chỉ trong vòng 6 năm đầu sự nghiệp, Tuấn Anh đã phải nghỉ thi đấu 14 tháng với tổng cộng 12 chấn thương các loại, cùng với đó là việc phải phẫu thuật cả 2 đầu gối. Bỏ lỡ những trận đầu của vòng chung kết U23 châu Á 2016, lỡ hẹn SEA Games 28, dang dở hẹn ước với AFF Cup 2016, chàng tiền vệ tài hoa ấy còn lại gì? Một hành trình ngắn ngủi tại SEA Games 29 khi U23 bị loại đầy tủi nhục ngay ở vòng bảng. Xui xẻo làm sao, ngay sau đó, Tuấn Anh phải nói lời tạm biệt với vòng chung kết U23 châu Á 2018 (giải đấu mà thầy trò Park Hang-seo giành ngôi á quân lịch sử). Và mới đây nhất, trong đoàn quân áo đỏ giành chiến công lừng lẫy ở Asiad 2018 ấy, đôi chân pha lê lại thêm một lần nữa vắng mặt.

Tuấn Anh ơi, liệu cậu còn nhớ...

Những kẻ mộng mơ chờ “kẻ thất nghiệp”

Nhớ những người vẫn ngóng từng ngày, từng tháng, từng năm trông chờ vào hi vọng mong manh là được thấy Tuấn Anh của họ nở nụ cười trên sân cỏ?

Nu cuoi toa nang ay con xuat hien?
Nụ cười tỏa nắng ấy liệu còn có xuất hiện?
Ảnh: Báo Mới

Nhớ những người thầm cầu nguyện chấn thương đừng theo đuổi chàng tiền vệ tài hoa mà bạc mệnh, để đôi chân ấy được nhảy múa thêm bao lần nữa trong trái tim của họ?

Nhớ những người bạn ngày đêm mong cậu trở lại để cùng nhau sát cánh, mang về vinh quang cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia?

Tôi nhớ khuôn mặt Xuân Trường thẫn thờ đến vô vọng khi đi theo chiếc cáng mà Tuấn Anh nằm trên đó, đưa tay che những giọt nước mắt. Tôi nhớ chàng trai ấy đã gục ngã đến thế nào khi vội trùm kín áo qua đầu để giấu đi từng giọt lệ tuôn rơi. Đã quá lâu rồi, những đường chuyền tinh tế của anh chẳng còn nhuộm màu trong ký ức của tôi nữa.

Xuan Truong than tho truoc chan thuong cua dong doi
Xuân Trường thẫn thờ trước chấn thương của người bạn thân.
Ảnh: Tin thể thao

Nhưng, tôi vẫn đợi, vẫn chờ một kỳ tích xảy ra. Mái tóc lãng tử ấy sẽ lại thêm một lần được trôi bồng bềnh trong bầu không khí nóng rực của AFF Cup 2018, và chàng trai ấy sẽ có lần đầu tiên tận hưởng vinh quang cùng đồng đội trên đỉnh cao nhất của giải đấu. Xin đừng tự nhận mình là kẻ thất nghiệp, khi anh có công việc là khiến bao người phải nhớ mong.

Năm nay, Tuấn Anh sẽ trở lại... và giọt sương sẽ lại long lanh hơn biết bao trong nụ cười tỏa nắng ấy.

Author: Phương Minh

News day