Ứng viên Việt Nam đoạt vương miện Hoa hậu Miss Asia America International Pageant 2018 - 2020
Nguyên Nhật/Báo Người Việt 08/22/2018 11:06 AM
Richardson, TX. - Mỗi hai năm một lần các Cộng đồng Sắc tộc Á Châu trong vùng Dallas-Fort Worth đều tổ chức kỳ thi Hoa Hậu dành cho hai lớp tuổi khác nhau là Miss và Miss Teen (Thiếu Nữ và Thanh Nữ dành cho các em thành niên và vị thành niên).

Chương trình tuyển sinh Hoa Hậu đã được bắt đầu từ nhiều tháng trước với một ban tổ chức gồm nhiều phần hành liên hệ từ kế hoạch quảng bá, kêu gọi thí sinh tham gia đến chương trình diễn tập, thành phần giám khảo theo nội quy ấn định.

Chương trình dự thi Hoa Hậu Miss và Miss Teen năm 2018 - 2020 đã được tổ chức tại Khách sạn Holiday Inn thành phố Richardson bắt đầu từ 10 giờ sáng cho đến khi kết thúc vào lúc nửa đêm Thứ Bảy ngày 11 tháng 8 năm 2018. Tất cả 11 thí sinh dự tranh ngôi vị Hoa Hậu Miss và 9 ứng viên dự thi Hoa hậu Miss Teen. Trong số này có nhiều Cộng Đồng sắc tộc khác nhau: Phi Luật Tân, Thái Lan, Lào, Miến Điện, Trung Hoa, Nhật Bản và Việt Nam. Không có thí sinh Việt Nam tham gia tuyển thi Hoa Hậu Miss Teen. Ba thí sinh Việt Nam tham dự trong thành phần dự thi Hoa Hậu Miss; đó là Aimee Lê, Mi-Vân Thái và Katie Vũ.

Bà Jennifer Nguyễn trao vương miện cho Hoa hậu Aimee Le.
Ảnh: Báo Người Việt

Thành phần giám khảo gồm nhiều đại diện của các Cộng Đồng liên hệ có thí sinh tham dự. Chúng tôi ghi nhận có 11 vị giám khảo trong thành phần này có hai vị Giám khảo Việt Nam là Cô Yến Nguyễn Chủ tịch Phòng Thương Mại Á Châu Hạt Tarrant và Cô Anne Tuyết Nguyễn Phụ tá Văn phòng Luật sư Kenneth G. Winscorn.

Chủ đề của chương trình tuyển lựa Hoa Hậu 2018 - 2020 theo lời ông Sax Kalataboon trưởng ban tổ chức là “Nét Đẹp và Văn Hóa”. Do đó ngoài vẻ đẹp bên ngoài còn phải thể hiện văn hóa của mỗi sắc tộc cùng với tài nghệ cá nhân riêng. Điều hợp chương trình là Andy Trần, nhân viên VIETV Dallas 55.5 và Hoa Hậu nhiệm kỳ trước Jackie Nguyễn. Kết quả để chọn một ứng viên sáng giá nhất vô cùng khó khăn đối với ban 

Hoa hậu Á-Mỹ 2018-2020 với Chủ nhân hệ thống Cindi's Restaurant trong đêm đăng quang.
Ảnh: Báo Người Việt

Theo chương trình ban tổ chức dự định sẽ kết thúc vào lúc 11 giờ sau khi ban tổ chức trao vương miện cho các thí sinh cao điểm nhất nhưng đã kéo dài đến 12 giờ đêm. Nhiều khán giả cũng đã lần lượt ra về nhưng ban tổ chức và gia đình các thí sinh còn ở lại để chụp hình kỷ niệm. Nhiều vương miện được trao cho nhiều thí sinh về các ưu điểm riêng biệt cũng như mỗi sắc tộc đều có một Hoa Hậu của quốc gia tham dự. Một vài người cho rằng quá nhiều vương miện làm mất giá trị ngôi vị Hoa Hậu được chọn.

Ảnh: Facebook Miss Asia America International Pageant

Kết quả giờ chót cũng là niềm hãnh diện cộng đồng Việt Nam cô Aimee Lê đã đoạt chức vị Hoa Hậu “Miss Asia America International Pageant 2018 - 2020”. Cô cũng là thí sinh được Chủ nhân Cindi’s N.Y. Delicatessen Restaurant & Bakery bà Võ Ngọc Anh yểm trợ.Về Hoa Hậu “Miss Teen Asia America International Pageant 2018 - 2020” thuộc về em Pichayatida Sawaengkit của cộng đồng Thái Lan.

Hoa hậu Teen Pichayatida Sawaengkit. 
Ảnh: Báo Người Việt

Chương trình ghi nhận của số người tham dự nhận định thành công. Sự thành công ngoài sự cố gắng của ban tổ chức, các thí sinh phải kể đến những nhà tài trợ như Siêu Thị Thuận Phát, State Farm, Cindi’s N.Y. Delicatessen Restaurant & Bakery, VIETV Dallas 55.5, Hilton Dallas Lincoln Centre...

Đây là một hoạt động văn hóa bền bỉ đã trở thành truyền thống tại địa phương Dallas-Fort Worth.

 

 

Author: Nguyên Nhật/Báo Người Việt

News day