United Airlines bị kiện vì mời hành khách có mùi hôi ra khỏi máy bay
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 05/13/2018 10:00 AM
Một nữ hành khách người Nigeria vừa nộp đơn kiện hãng hàng không United Airlines vì cho rằng dân quyền của bà bị vi phạm.

Chuyện xảy ra từ năm 2016 nhưng nay mới đưa ra tòa. Obioma Queen kể lại trong đơn kiện, nộp tại Houston hôm 11/5, rằng bà và 2 đứa con đang chuẩn bị lên máy bay từ Houston đến San Francisco, sau đó đến Ontario, nơi các con của cô đi học. Những đứa trẻ trong khoang thông thường và Obioma trong khoang dành cho doanh nhân.

Người đàn ông đáng lẽ ngồi ghế bên cạnh lại đang ngồi tại ghế của cô. Cả cô và một tiếp viên hàng không đều yêu cầu người đàn ông đứng lên, trước khi Obioma quyết định ngồi trong 4J thay vì 4K. Khi cô ngồi xuống, người đàn ông đứng dậy và đi vào khoang máy và phàn nàn với thuyền trưởng về mùi hôi "nặng nề" của Obioma, cho nên cô bị nhân viên United Airlines mời ra khỏi máy bay.

United Airlines đang bị kiện sau khi một hành khách người Nigeria bị mời xuống phi cơ với lý do "có mùi hôi quá nặng nề". Ảnh: AP

Gia đình này đã được đưa vào một chuyến bay khác đến San Francisco khởi hành 5 giờ sau đó, theo tờ Houston Chronicle, kết quả là họ đã bỏ lỡ các cuộc hẹn và phải sắp xếp lại hành trình của mình.

Hành khách có mùi hôi thực sự có thể bị buộc phải rời khỏi các chuyến bay của các hãng hàng không lớn. Đó là quy định được mặc định hành khách đồng ý khi họ mua vé. Theo USA Today, các hãng hàng không như Delta, Southwest và United đều có quy định tương tự trong "hợp đồng vận chuyển" của họ cho phép các hãng hàng không từ chối cho những hành khách lên máy bay như: Chân trần hoặc không mặc quần áo, có hoặc gây ra mùi hôi, đang ở trong tình trạng say hoặc dưới ảnh hưởng của thuốc hoặc không thể ngồi ở chỗ ngồi với dây đai an toàn đúng cách.

Obioma Queen cho rằng cô và các con bị kì thị chủng tộc khi bị mời ra khỏi máy bay. Ảnh minh họa: Getty

Trong trường hợp của Obioma, luật sư cho rằng hãng hàng không từ chối Obioma và con cái của cô vì họ là người da đen, và trừng phạt họ vì một người da trắng không muốn họ trên máy bay.

Các giới chức đại diện United Airlines hiện chưa có bình luận gì về vụ việc này.

“Chúng tôi chưa nhận được thông báo về đơn kiện và vì vụ kiện đang chờ xử lý những vấn đề liên quan nên chúng tôi không thể có lời bình luận lúc này”, một phát ngôn viên của hãng hàng không cho hay, theo bản tin SF Chronicle.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day