United Airlines thay đổi chính sách sau sự cố hành khách bị kéo lê trên máy bay
Cassmelon (Dịch) 04/21/2017 10:30 AM
Vào 14/4 vừa qua, hãng hàng không United Airlines cho biết họ đã thay đổi chính sách về việc đặt vé của tổ bay sau khi một người đàn ông bị lôi khỏi chuyến bay quá tải.

United Airlines thuộc sở hữu của United Continental Holdings, hãng hàng không thông báo rằng các phi hành đoàn trên máy bay sẽ phải đặt chỗ trước giờ cất cánh ít nhất 60 phút.

Một chiếc Boeing 737-800 thuộc hãng hàng không United Airlines hạ cánh tại Sân bay Quốc tế O'Hare, Chicago. Ảnh: reuters.com

Hãng cho biết chính sách mới đảm bảo sẽ không để xảy ra bất kỳ trường hợp hành khách nào bị cưỡng bức, buộc phải rời khỏi máy bay. Sự thay đổi này là bước khởi đầu khi hãng xem xét về các chính sách "đem lại trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng".

David Dao, hành khách bị đuổi khỏi máy bay đã phải chịu chấn thương nghiêm trọng như gãy mũi và mất 2 răng cửa. Và theo luật sư Thomas Demetrio thì David Dao có thể sẽ khởi kiện hãng hàng không.

Cộng đồng phản đối về cách hành xử với bác sĩ David Dao tại Sân bay Quốc tế O'Hare. Ảnh: reuters.com

Ban lãnh đạo của United cho biết, công ty đã phải tạo ra các chính sách để giành lại lòng tin của khách hàng, cũng như xin lỗi ông Dao và gia đình. Hãng hàng không cũng nói thêm về giám đốc điều hành Oscar Munoz, người đã bị chỉ trích dữ dội trong vụ việc rằng Munoz không có ý định từ chức.

Trước đó Munoz đã chịu nhiều áp lực từ các nhà đầu tư khi phải cải thiện hoạt động của hãng hàng không, bao gồm cả những mối quan hệ khách hàng.

Chiếc Boeing 787 của United Airlines bay đến sân bay quốc tế San Francisco. Ảnh: reuters.com

Trong một vụ việc không liên quan, hành khách của United cũng phàn nàn rằng một con bọ cạp đã cắn anh ta trong chuyến bay từ Texas.

Bác sĩ trên mặt đất đã bảo đảm với phi hành đoàn rằng: “Đó không phải là vấn đề đe dọa tới mạng sống”. Tuy nhiên, phát ngôn viên Maddie King của hãng cho biết hãng hàng không này đang tiếp cận khách hàng để xin lỗi và thảo luận về vấn đề này.

Theo: reuters.com

 

Author: Cassmelon (Dịch)

News day