Vấn đề lương thực của loài người sẽ được cải thiện nhờ phương pháp nông nghiệp mới
CTV Mèo W (Lê Ánh) 01/03/2018 11:00 AM
Local Roots là một công ty chuyên về trồng các loại rau trong nhà. Local Roots đang tìm cách chấm dứt nạn đói trên thế giới bằng phương pháp nông nghiệp trong nhà. Hiện tại công ty đang cung cấp các sản phẩm rau xanh cho SpaceX và những cư dân ở Silicon Valley.

Elon Musk đã rất nỗ lực để thay đổi hình ảnh thế giới thành một nơi bền vững và sáng tạo. Ông đã có ảnh hưởng mạnh mẽ lên toàn thế giới và thúc đẩy nhiều công ty phát triển với phương châm sáng tạo là mục tiêu hàng đầu.

Một trong những thách thức lớn nhất của loài người là việc thiếu thốn nguồn thực phẩm. Liên hiệp quốc ước tính dân số thế giới sẽ đạt 9,7 tỉ người vào năm 2050. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều lương thực cần được sản xuất để đáp ứng nhu cầu của con người. Các công ty như Local Roots hy vọng các sáng chế của mình sẽ giảm bớt áp lực cho việc cung cấp lương thực cho mọi người.

Local Roots Farms hy vọng sẽ đẩy lùi nạn đói. Ảnh: Local Roots Farms

Bằng cách trồng trọt trong nhà kính, công ty Local Roots hy vọng sẽ tăng sản lượng nông sản thông qua các kĩ thuật hiện đại. Quy trình này khá đơn giản, thay vì phát triển dưới ánh nắng tự nhiên, cây trồng sẽ được trồng dưới đèn LED và nước giàu chất dinh dưỡng. Do đó nông dân có thể trồng mọi loại cây quanh năm.

Phương pháp trồng rau trong nhà giúp việc canh tác có thể thực hiện quanh năm. Ảnh: Local Roots Farms

Nhóm nghiên cứu cho biết: "Tại Local Roots, chúng tôi thiết kế, xây dựng và vận hành các giải pháp nuôi trồng trong nhà hiệu quả nhất thế giới. Chúng tôi tin rằng chìa khóa cho một tương lai bền vững là loại bỏ các rủi ro trong chuỗi cung ứng lương thực bằng cách hủy bỏ việc canh tác hóa học của ngành công nghiệp thực phẩm”.

Phương pháp mới này rất thân thiện với môi trường. Ảnh: Local Roots Farms

Công ty sử dụng các container vận tải có tên là TerraFarms để trồng trọt. Mỗi container có thể sản xuất ra 4000 cây rau diếp mỗi ngày. Dự án này còn rất thân thiện với tự nhiên. Nó tiêu tốn ít nước hơn so với phương pháp trồng trọt truyền thống. Local Roots sẽ triển khai hơn 100 TerraFarms mới vào năm 2018.

Author: CTV Mèo W (Lê Ánh)

News day