Vàng thế giới giảm nhẹ chờ tin từ báo cáo lạm phát
An Trần 03/14/2018 10:30 AM
Các hợp đồng vàng tương lai giảm nhẹ trong ngày thứ Hai, xóa hết đà tăng trong phiên trước đó khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ vào ngày thứ Ba để tìm kiếm gợi ý mới nhất về lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), MarketWatch đưa tin.

Tâm lý ưa thích rủi ro trên toàn cầu đã trở lại khi báo cáo việc làm công bố hôm thứ Sáu (09/03) thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ, đồng thời tác động tiêu cực tới giá vàng. Tuy nhiên, khi các hợp đồng vàng khép phiên giao dịch, các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ cho thấy tình trạng trái chiều và đồng USD suy yếu, qua đó giúp vàng rút khỏi mức thấp nhất trong phiên.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 4 lùi 3.20 USD (tương đương 0.2%) xuống 1,320.80 USD/oz, sau khi dao động tại mức thấp nhất trong phiên 1,315.30 USD/oz.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua.
Nguồn: kitco.com

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay hạ 0.09% xuống 1,322.46 USD/oz.

Báo cáo mới nhất của thị trường lao động Mỹ cho thấy tăng trưởng việc làm mạnh mẽ và tỷ lệ tham gia cao hơn, cụ thể, quốc gia này có thêm 313,000 việc làm mới trong tháng 2/2018. Tuy nhiên, tăng trưởng tiền lương trong 12 tháng giảm từ 2.8% trong tháng 1 xuống 2.6% trong tháng 2.

Thị trường đã kìm hãm được chỉ số tiền lương tăng cao sau khi những lo ngại về lạm phát xuất hiện với báo cáo này vào tháng trước đã khiến chứng khoán sụt giảm. Lạm phát gia tăng có thể gây sức ép làm Fed phải đẩy nhanh tốc độ nâng lãi suất, qua đó có thể tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán. Do đó, mặc dù thường chịu ảnh hưởng tiêu cực khi lãi suất tăng, vàng vẫn có thể thu hút nhu cầu phòng ngừa rủi ro khi lạm phát quá nhiệt.

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York.
Nguồn: kitco.com

Craig Erlam, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, nhận định: “Số liệu chúng ta thấy hôm ngày thứ Sáu (09/03) đã đưa đến sự cân bằng hoàn hảo trong việc tạo ra việc làm mới nhiều hơn và tăng trưởng tiền lương chậm hơn, qua đó khiến việc nâng lãi suất nhanh hơn là không cần thiết”.

Vào ngày thứ Hai, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – lùi 0.2% xuống 89.92, nhưng đã khởi sắc trong tuần trước. Được biết, đồng USD suy yếu có thể tác động tích cực đến vàng, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh, cụ thể, làm hàng hóa này trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư sử dụng những đồng tiền khác. Lãi suất tăng cao cũng có xu hướng nhấc bổng đồng USD.

Vàng thế giới giảm nhẹ chờ tin từ báo cáo lạm phát.
Ảnh: mygoldguide.in

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 5 mất 7.2 xu (tương đương 0.4%) còn 16.536 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 5 giảm 0.4% xuống 3.124 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 4 hạ 0.1% xuống 962.90 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 6 sụt 2% xuống 967.65 USD/oz.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust lùi 0.2%, và chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust giảm 0.4%.

Theo: An Trần/Vietstock

Author: An Trần

News day