Vỉa hè cho người đi bộ chỉ còn hơn một gang tay
Yuki (Tổng hợp) 03/15/2017 08:00 AM
Sau đợt ra quân đồng loạt, chấn chỉnh lại văn hóa đô thị, dẹp gọn những vụ việc lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ. Nhiều phường trên Tp. Hà Nội đã tiến hành kẻ vạch sơn trắng trên vỉa hè để tiện quản lý.

Vạch sơn trắng này chính là ranh giới giữa người đi bộ và nơi để xe của chủ hộ, khu vực kinh doanh. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng, việc kẻ vạch sơn này gây mất mỹ quan đô thị, không hài hòa. Bởi, vạch sơn được kẻ trên vỉa hè tuyến đường Đội Cấn (phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) cho phép các nhà dân, hộ kinh doanh để xe máy từ mép cửa nhà ra đến vạch kẻ, phần từ vạch kẻ ra đến lề đường dành cho người đi bộ.

Vạch trắng để phân ranh giới giữa người đi bộ và chỗ để xe của chủ hộ và khu vực kinh doanh. Ảnh: vov.vn

Tuy nhiên theo ghi nhận của vov.vn, phần vỉa hè dành cho người đi bộ trên đường Đội Cấn quá nhỏ, có nơi chỉ còn hơn một gang tay (khoảng 30 cm), như đoạn qua số nhà 64, 66, 68...

Vỉa hè cho người đi bộ quá nhỏ. Ảnh: vov.vn

Cách đó vài chục mét, đoạn qua số nhà 102, 104... vạch kẻ sơn để phân định vỉa hè cho người đi bộ cũng chỉ còn 40 cm, vướng vào cây cối, cột điện. Đường dành cho người đi bộ đã ít, nay còn ít hơn, người đi bộ phải đi xuống lòng đường.

Người dân phải xuống đường để tránh cây. Ảnh: vov.vn

Một số nơi, vạch sơn được kẻ zic zắc không thẳng hàng, thò ra thụt vào theo song song với mép nhà của các hộ dân mặt đường.

Vạch kẻ đường zic zắc nhìn không đẹp mắt. Ảnh: sohanews.sohacdn.com

Nói về việc kẻ đường vạch chuẩn vừa đảm bảo trật tự, lại không gây mất mỹ quan đô thị, lãnh đạo phường Thanh Xuân Trung cho biết, trong cuộc họp giao ban tới sẽ có ý kiến về vấn đề này, một mặt sẽ chỉ đạo lực lượng công an làm sao để hài hòa nhất và giải thích để người dân đồng tình.

Author: Yuki (Tổng hợp)

News day