Vĩnh Long: Thấy cửa gia chủ để hở, người đàn ông đột nhập vào trộm tài sản rồi hiếp dâm bé gái 10 tuổi
Thùy Dương 03/10/2018 02:00 PM
Ngày 9/3/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị can Võ Văn Đặng (37 tuổi, ngụ tại phường 1, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) mức án 7 năm tù về tội "Cướp tài sản" và tử hình về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 00 giờ ngày 16/9/2017, bị can Đặng ra khỏi nhà mang theo một đèn pin và một cây càng cua (dụng cụ dùng để bẻ sắt, dài 50cm) đi lảng vảng ngoài đường nhằm tìm nhà nào sơ hở thì hắn đột nhập vào trộm tài sản.

Khi vào tới khu nhà ở N.V. (phường 3, TP. Vĩnh Long) thì Đặng phát hiện cửa sổ tầng dưới (nhà có hai tầng của chị T.) để hở nên hắn tiến lại mở cửa sổ ra và dùng cây càng cua đem theo bẻ gãy hai thanh sắt cửa sổ rồi chui vào nhà.

Ảnh minh họa bị can Đặng đột nhập vào nhà chị Trần Thị Thanh T. (ngụ phường 3, TP. Vĩnh Long) nhằm trộm cắp tài sản.
Ảnh: phapluatdansinh.phapluatxahoi.vn

Sau khi đã vào được trong nhà, Đặng dùng đèn pin rọi tìm tài sản ở tầng trệt nhưng không thấy nên hắn tiếp tục đi lên tầng trên rồi vào phòng hai bé con chị T. là bé T. (sinh năm 2008) và bé L. (sinh năm 2010), lúc này trong nhà chỉ còn 2 bé gái đang ngủ say sưa do chị T. vắng nhà.

Nghe thấy có tiếng động lạ, bé T. giật mình thức giấc thì phát hiện bị can Đặng đột nhập vào nhà. Lúc này, thấy bé T. phát hiện, bị can Đặng liền nói: "Im, im, nếu không bóp cổ” rồi kêu bé T. lên giường nằm cùng với em gái trùm mền lại.

Sau một hồi lục lọi đồ đạc nhưng không tìm được gì, Đặng uy hiếp 2 bé gái nói ra chỗ cất giấu tài sản. Do quá bất ngờ và sợ hãi nên bé T. đã đi đến chỗ cất vàng và lấy đưa cho Đặng một sợi dây chuyền vàng và 4 mặt dây chuyền 18K. Sau đó, nhìn thấy trên bàn có 1 laptop và 1 điện thoại di động nên Đặng lấy trộm ngay 2 món đồ này (tổng số tài sản mà Đặng trộm được trị giá trên 9,3 triệu đồng).

Không dừng lại ở đó, lúc định ra về nhìn thấy bé T. đang mặc đồ ngủ nên cơn máu thú tính trong người Đặng nổi dậy, không kiềm chế được dục vọng của mình nên hắn đã tiến hành thực hiện hành vi đồi bại với bé T. Mặc cho bé T. vùng vẫy, kêu la, bị can Đặng vẫn khống chế bé và thực hiện hành vi thú tính của mình. Sau khi thỏa mãn cơn dục vọng, Đặng lấy tài sản trèo ra lối cũ rồi trở về nhà ngủ.

Lúc này, bé T. hốt hoảng chạy ra khóa cửa phòng lại và chờ mẹ về. Đến sáng khi mẹ bé T. về thì phát hiện sự việc nên đã đến trình báo ngay cho Công an, đồng thời đưa bé T. lên Bệnh viện Nhi Đồng (TP. Hồ Chí Minh) để chữa trị .

Nhận được tin báo, lực lượng Công an nhanh chóng tiến hành bắt giữ bị cáo Đặng. Ảnh: soha.vn

Nhận được tin báo, chỉ sau 3 ngày truy xét, lực lượng Công an đã nhanh chóng xác định được thủ phạm chính là Đặng nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp. Tại cơ quan Công an, bị can Đặng đã thừa nhận mọi hành vi của mình.

Tại Tòa, bị can Đặng thành khẩn khai báo, nhưng do hành vi của Đặng là đặc biệt nguy hiểm và Đặng từng có một tiền án về tội Giết người vừa chấp hành án xong vào tháng 7/2010 nên Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị can Võ Văn Đặng 7 năm tù về tội "Cướp tài sản" và tử hình về tội "Hiếp dâm trẻ em", tổng hợp lại hình phạt chung đối với bị can Đặng là tử hình.

Author: Thùy Dương

News day