Vụ đội bóng mắc kẹt: Nông dân Thái Lan từ chối nhận đền bù
Cao Lực/Theo NLĐ 07/16/2018 01:30 PM
Nhiều nông dân bị thiệt hại mùa màng do nước bơm ra từ hang Tham Luang để giải cứu đội bóng mắc kẹt Wild Boars đã từ chối nhận tiền đền bù từ chính phủ Thái Lan.

Trước đó, trong suốt quá trình giải cứu đội bóng mắc kẹt Wild Boars, rất nhiều nông dân từ 4 khu vực thuộc quận Mae Sai, tỉnh Chiang Rai đã đồng ý cho lực lượng cứu hộ xả nước lũ từ hang Tham Luang vào các cánh đồng của họ. Dù mùa màng bị hư hại do nước xả, 19 trong tổng số 126 nông dân nói trên đã từ chối nhận tiền đền bù vì muốn đóng góp vào chiến dịch giải cứu.

Nhiều nông dân Thái Lan từ chối nhận tiền đền bù từ chính phủ dù mùa màng của họ bị phá hủy do nước xả từ hang Tham Luang để giải cứu đội Wild Boars. Ảnh: Chiang Rai Times

Người phát ngôn của chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd hôm 14-7 cho biết Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã gửi lời cảm ơn đến 19 nông dân này vì sự hy sinh của họ.

Theo ông Kaewkamnerd, Bộ Nông nghiệp Thái Lan đã cung cấp cho nông dân các giống cà tím và ớt cũng như phân bón và thuốc trừ sâu hữu cơ để họ khôi phục mùa màng. Bộ Nông nghiệp cũng đã đề nghị sửa chữa các máy móc hư hại cho những nông dân bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, chính phủ Thái Lan cũng sẽ đưa các chuyên gia nông nghiệp đến hỗ trợ nông dân phục hồi đất đai. Các hộ nông dân sẽ được trợ cấp 14 tấn gạo.

Ruộng đồng của một hộ nông dân Thái Lan bị ngập úng do nước xả từ hang Tham Luang. Ảnh: Chiang Rai Times

Trước đó, vào ngày 23-6, 13 thành viên của đội bóng Wild Boars - gồm 12 thiếu niên trong độ tuổi 11-16 và huấn luyện viên 25 tuổi - bị mắc kẹt trong hang Tham Luang do mưa lũ làm ngập lối ra. Đến ngày 2-7, họ được lực lượng cứu hộ tìm thấy trước khi được đưa ra ngoài hôm 10-7.

Author: Cao Lực/Theo NLĐ

News day