Vụ hỏa hoạn chung cư Carina: Hậu quả đau lòng, người đàn ông mất đi con trai, nàng dâu và cháu gái
Thùy Dương 03/25/2018 11:00 AM
Sau vụ cháy nghiêm trọng ở chung cư cao cấp Carina Plaza (TP. HCM), một số người may mắn sống sót; tuy nhiên, một số người không thể thoát khỏi đám cháy để lại sự đau thương của gia đình, người thân cũng như sự thương tiếc của nhiều người.

Sau vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1h khuya ngày 23/3/2018 tại chung cư cao cấp Carina Plaza (quận 8, TP. HCM), hậu quả là đã có 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy kinh hoàng này. Ngày 24/3/2018, ông Lê Văn Ngà (sinh năm 1959, ngụ đường Phạm Hùng, TP. HCM) cho hay người thân của ông (3 trong 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư Carina) đã ra đi mãi mãi khi ông chưa kịp gặp mặt lần cuối. 

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy bắc thang giải cứu người dân mắc kẹt trong khu chung cư cao cấp Carina.
Ảnh: soha.vn

Liên quan đến vụ việc, tính đến thời điểm hiện tại, theo thông tin chính thức từ Sở Y tế, hiện đã có hơn 91 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại các Bệnh viện trong thành phố. Theo các Bác sĩ cho biết mặc dù các nạn nhân khi được đưa vào cấp cứu đã được xử lý nhưng do bỏng đường hô hấp nên khả năng sẽ bị nhiễm trùng nặng và cần phải theo dõi sát sao.

Đây được xác định là vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trong vòng 15 năm trở lại đây trên địa bàn TP. HCM, chỉ sau vụ hỏa hoạn trung tâm quốc tế ITC vào tháng 10/2002.

Ông Ngà ngồi thất thần kể lại sự việc. Ảnh: soha.vn

Theo ông Ngà, người thân nạn nhân đã tử vong trong vụ hỏa hoạn, ông cho biết lúc đó ông đang ngủ thì nhận được điện thoại của một người dân ở trong chung cư Carina (đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP. HCM) báo tin tại chung cư đang xảy ra vụ cháy lớn nhưng không liên lạc được với gia đình cũng như là con trai ông.

Ông Ngà nghẹn ngào kể lại: "Nghe cháy chung cư nơi con trai ở, tôi vô cùng lo lắng, nghĩ đủ chuyện xấu nhất. Tôi lập tức lấy xe máy chạy đến. Khi tới nơi thì tôi thấy khói nghi ngút bao trùm cả chung cư, xung quanh nhiều cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đang dập lửa, cứu người nên tôi vứt xe phụ đưa những người bị nạn về nơi an toàn.

Khi ngọn lửa được dập tắt thì tôi đi vòng vòng chung cư gọi to tên gia đình con trai. Tuy nhiên đi mấy vòng, gọi lớn tìm kiếm nhưng vẫn không nghe con, cháu lên tiếng. Tôi thấy lực lượng cứu hộ đem từng thi thể bị cháy ra tim tôi đau, chân tay bủn rủn, tím lặng cả người. Tôi không nhận dạng được đó là gia đình con trai nên hé lên một chút hi vọng mong manh gia đình con may mắn còn sống. Nhưng…"

Sự thật không may cũng đã đến, khi nhìn các thi thể bị cháy đen nên ông không biết gia đình con trai còn sống không. Ông Ngà xin theo xe chở các thi thể đi vào Bệnh viện. Khi đến Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Ngà đã tìm thấy người con trai đang được cấp cứu do sốc, ngạt khí.

Lúc này, ông Ngà khóc ngất như muốn chết đi: "Lúc thấy con trai tôi đã mừng hơn chút vì dù gì cũng tìm được con mình, nhen nhóm hy vọng. Tuy nhiên sau này mới biết con mình bị chết não…

Sau đó tôi vào Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thì người ta cho nhận diện. Ngay lập tức tôi nhận ra con dâu, cháu mình và một đứa em trai của con dâu đã chết. Lúc đó tôi đứng không nổi, vợ tôi thì xỉu lên xỉu xuống…".

Các nạn nhân trong vụ cháy đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: soha.vn

Được biết, từ hôm qua đến giờ, vợ chồng ông ăn không nổi, thức trắng đêm, 2 vợ chồng chỉ biết khóc và khóc. Ông không ngờ mới hồi Tết nói chuyện vui vẻ, đầm ấm với nhau mà con trai, con dâu và đứa cháu đã chết thương tâm thế này. 

Hiện gia đình ông Ngà đang làm các thủ tục để đưa con trai, con dâu và cháu về một ngôi chùa ở gần nhà để an táng.

Author: Thùy Dương

News day