'Vua của những loài trái cây' và một số món ăn độc đáo
CTV Vũ Thạch 06/02/2018 10:00 AM
Sầu riêng là một trong những loại trái cây được đánh giá là ngon nhất thế giới. Không chỉ dừng lại ở việc dùng để ăn tươi, sầu riêng còn được dùng để chế biến thành những món ăn mới lạ, độc đáo và hấp dẫn người thưởng thức.

1. Bánh Pía

Bánh Pía là món ăn đầu tiên phải được nhắc đến khi nói về sầu riêng. Đây là món ăn đặc sản của người dân Sóc Trăng và cũng là loại bánh được nhiều du khách gần xa ưa thích. Bánh Pía được chế biến từ bột mì, cùng với một số loại nguyên liệu khác và được làm chín bằng cách nướng ở nhiệt độ vừa đủ.

Ảnh: banhmihangxanh.com
Ảnh: foody.vn

Điều độc đáo ở món bánh này khiến người thưởng thức khi đã thử qua rồi sẽ nhớ mãi hương vị của nó, đó chính là sầu riêng. Sầu riêng là thành phần quyết định độ ngon của bánh Pía, thịt sầu riêng béo ngậy kết hợp với vị mặn, bùi của trứng muối đã tạo nên món bánh ngon, đầy hấp dẫn.

2. Xôi sầu riêng

Với mùi vị "độc nhất vô nhị" của mình, sầu riêng đã làm "khuynh đảo" nhiều người. Nhưng nếu bạn là một trong những "fan bự" của sầu riêng thì món xôi sầu riêng này sẽ khiến bạn phải mê mẩn. 

Ảnh: foody.vn
Ảnh: kenh14.vn

Xôi sầu riêng được chế biến khá đơn giản nhưng hương vị của nó sẽ không khiến các bạn phải thất vọng. Xôi nếp dẻo được bánh tráng nướng nóng hổi, giòn tan bao bọc bên ngoài, trên mặt xôi được phết một lớp mỏng sầu riêng thơm lừng, béo ngậy. Thêm vào đó là nước cốt dừa, cơm dừa tươi, đậu phộng rang giòn... tất cả hoà quyện vào nhau độc đáo đến không ngờ.

3. Bánh kem sầu riêng

Bánh kem sầu riêng là một món ăn đã làm điên đảo giới "tín đồ sầu" bởi sự kết hợp quá hoàn hảo của kem tươi và sầu riêng. Nếu bạn là người đam mê sự béo ngậy của món ăn thì hãy đến với món ăn này. Bánh kem sầu riêng sẽ làm cho bạn được "thoản mãn" với vị giác của mình. 

Ảnh: cooky.vn
Ảnh: monngon.tv

4. Chè Thái

Chè Thái là món ăn vặt cực kì thu hút dành cho những người yêu thích món ngọt. Với sự kết hợp của nhiều loại trái cây khác nhau cùng với những loại thạch rau câu đầy màu sắc, món chè thái đã làm cho người ăn phải thích thú.

Ảnh: lozi.vn
Ảnh: cooky.vn

Chưa dừng lại ở đó, hương vị thơm lừng và béo ngậy của sầu riêng đã khiến món chè thêm phần ghi được điểm. Đặc biệt là với những ai "cuồng" sầu riêng. Chắc chắn, với món chè giải nhiệt mùa hè này sẽ khiến bạn say mê quên cả "sầu".

Author: CTV Vũ Thạch

News day