Xả súng tại Cali: Cha ruột của ngôi sao NBA bị sát hại
CTV Đức Anh 09/21/2018 01:00 PM
Richard Jefferson – cầu thủ với gần 20 năm gắn bó tại các câu lạc bộ NBA vừa phải nhận hung tin từ vụ án mạng liên quan đến cha ruột của anh.

Tờ AS đưa tin, Richard Jefferson Sr – cha ruột của cầu thủ NBA Richard Jefferson – đã mất vào ngày 20/9 sau một vụ xả súng tại khu vực Compton, California.

TMZ Sports – hãng tin độc quyền của sự kiện này – tường thuật rằng ông Richard Jefferson Sr đang đứng trước một cửa hàng rượu trong một khu dân cư lúc gần 7 giờ tối thì một chiếc xe lao đến. Một người lạ mặt nào bên trong xe đã xả súng vào người đàn ông tội nghiệp.

Tin du ap den voi cau thu NBA
Tin dữ ập đến với cầu thủ kỳ cựu của NBA. Ảnh: CBS Sports

Nạn nhân sau đó được chuyển tới bệnh viện gần nhất để cấp cứu nhưng không qua khỏi. Jefferson Sr qua đời ngay trong đêm ở tuổi 65. Sở cảnh sát quận Los Angeles đã gửi lời chia buồn tới gia đình Jefferson và tuyên bố vụ việc sẽ được điều tra ngay từ lúc này.

Nghi vấn đầu tiên cần làm rõ là liệu Jefferson Sr có phải là mục tiêu bị nhắm tới từ trước hay không? Và vụ án có liên quan gì đến cựu cầu thủ Cleveland Cavaliers? Những thông tin ban đầu cho biết vụ án có dấu hiệu của một vụ drive-by (lái xe bắn súng) từng được giới gangster đường phố rất ưa chuộng những thập niên trước.

Richard Jefferson đã bước sang tuổi 38 và có 17 năm sự nghiệp tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. Thời kỳ đỉnh cao của anh gắn liền với quá trình thành công của đội bóng New Jersey Nets những năm đầu thập niên 2000. Anh đã trải qua các câu lạc bộ như Nets, Bucks, Spurs, Warriors, Jazz và Mavericks. Sau đó, Jefferson đã vô địch NBA năm 2016 trong màu áo câu lạc bộ Cleveland Cavaliers. Ở thời kỳ cuối cùng này, Jefferson đang là cầu thủ tự do sau khi mãn hạn hợp đồng với Denver Nuggets.

Richard Jefferson dong gop cho NBA My
Jefferson đóng góp lớn cho bóng rổ Mỹ khi đã từng cống hiến tuổi xuân cho 8 CLB. Ảnh: CBS Sports

Thông tin này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh. Được biết, cha mẹ của Richard Jefferson ly hôn khi anh còn nhỏ tuổi. Luật pháp quyết định anh về ở với mẹ tại Phoenix cùng người cha dượng.

Richard Jefferson hiện vẫn đang im lặng trước truyền thông. Hai mẹ con Jefferson sẽ sớm bay tới Los Angeles để lo liệu hậu sự cho người cha xấu số.

 

Author: CTV Đức Anh

News day