Xe lao vào đám đông ở London, một số người bị thương
Dư Hoàng 10/08/2017 07:30 AM
Cảnh sát Anh cho biết đã bắt một người đàn ông sau khi chiếc xe người này điều khiển lao vào đám đông trên vỉa hè bên ngoài bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở phía Tây London.

Vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 14h21 ngày 7/10 (giờ địa phương) ở South Kensington, ngay lối vào bảo tàng trên đường Exhibition, khu vực tọa lạc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Bảo tàng Khoa học và Bảo tàng Victoria và Albert. Một chiếc xe đã chạy lên vỉa hè và lao vào đám đông du khách đang trên đường đến bảo tàng trước khi đâm tiếp vào 2 chiếc xe khác.

Chiếc xe đâm vào 2 xe khác sau khi lao vào đám đông. Ảnh: The Telegraph

Trên Twitter, người phát ngôn của bảo tàng gọi đây là một sự cố nghiêm trọng và cho biết đang làm việc cùng cảnh sát và sẽ thông báo ngay khi có thông tin thêm.

Cảnh sát và xe cứu thương ngay lập tức đã có mặt và phong toả hiện trường. Các ga tàu điện ngầm quanh khu vực hiện trường cũng đã được di tản.

Cảnh sát có vũ trang đã được điều động tới hiện trường. Ảnh: Express

Cảnh sát cho biết một số người đi bộ đã bị thương trong vụ việc nhưng chưa cho biết chính thức về số lượng người bị thương và mức độ nghiêm trọng của thương tích. Các nhân chứng mô tả nghe một tiếng ồn lớn và nhìn thấy rất nhiều người chạy vào bảo tàng trong hoảng loạn.

Cảnh sát nhanh chóng được triển khai đến hiện trường. Ảnh: Daily Mail

Một chiếc xe bạc màu xám và một người đàn ông bị bắt giữ tại hiện trường bởi nhân viên an ninh của bảo tàng. Hiện động cơ của vụ tấn công đang được điều tra nhưng Sở cảnh sát London không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố.

Kẻ lao xe bị bắt giữ tại hiện trường. Ảnh: The Telegraph

Mối đe dọa khủng bố ở London đang được đánh giá là "nghiêm trọng", đồng nghĩa nguy cơ xảy ra một vụ tấn công là khá cao. 

Hồi tháng 6, một chiếc xe cũng lao vào đám đông người đi bộ gần thánh đường Hồi giáo Finsbury Park tại đường Seven Sisters, phía bắc London làm một người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Một người bị thương trong vụ lao xe. Ảnh: Reuters

Vào tháng 3 năm nay, nghi phạm Khalid Masood lao xe vào người đi bộ trên cầu Westminster, khiến 4 người thiệt mạng và 50 người bị thương trước khi bị cảnh sát tiêu diệt bên ngoài trụ sở quốc hội.

Author: Dư Hoàng

News day